Thực hiện mục tiêu giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

.

Chiều 28-2, tại hội nghị an toàn giao thông (ATGT) năm 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” do Ban ATGT thành phố tổ chức, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá kết quả năm 2018 của Ban đạt được nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, có nhiều mô hình hay, đúng trọng tâm trọng điểm. Ông Đặng Việt Dũng chỉ đạo trong năm 2019 cần thực hiện tốt 3 mục tiêu, 9 giải pháp Ban ATGT thành phố đề ra.

Theo đó, các địa phương, tổ chức tích cực tham gia, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Ban ATGT thành phố phối hợp với các ban dự án phải bảo đảm ATGT trong thi công các công trình, phối hợp chặt chẽ để phân luồng, bảo đảm ATGT, tiếp tục phát huy các giải pháp tổng thể về trật tự ATGT, hệ thống đèn liên hoàn để vừa giải thoát được các nút giao thông vừa bảo đảm ATGT; mở rộng hệ thống camera giám sát để góp phần xử lý ùn tắc giao thông và xử phạt nguội các tình trạng lấn làn, lấn đường, đậu đỗ trái phép. Ông Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu phát triển bãi đậu, đỗ xe, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giao thông, tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống camera…

Mục tiêu chung của năm 2019 là tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% số vụ và số người chết, bị thương so với năm 2018. Hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông kéo dài, không để đua xe trái phép xảy ra.

Tại hội nghị, 23 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATGT được UBND thành phố tặng bằng khen.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.