Tôn vinh cán bộ Đoàn xuất sắc, thúc đẩy phong trào thanh niên

.

Tối 25-3, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao giải thưởng 26-3 năm 2019. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng lãnh đạo các sở, ngành và gần 1.200 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên trao bằng khen cho các cán bộ Đoàn xuất sắc.                      Ảnh: THANH TÌNH
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên trao bằng khen cho các cán bộ Đoàn xuất sắc. Ảnh: THANH TÌNH

Theo Thành Đoàn Đà Nẵng, những năm qua, tuổi trẻ Đà Nẵng đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình hành động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc như các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị, chương trình “Thành phố 5 không” “Thành phố 3 có”, bảo vệ môi trường, xây dựng “Thành phố 4 an”, góp phần giải quyết những bức xúc của cộng đồng. Mặt khác, địa bàn tổ chức các hoạt động tình nguyện được mở rộng ra nhiều tỉnh trong và ngoài nước; quy mô, chất lượng, chiều sâu của các hoạt động tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên cũng ngày càng được chú trọng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao.

Tuổi trẻ thành phố còn thực hiện các chương trình đồng hành với thanh niên trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, nghề nghiệp việc làm, nâng cao sức khoẻ thể chất, đời sống tinh thần và phát triển kỹ năng xã hội. Nhiều hình thức mới trong hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả như các lớp khởi sự doanh nghiệp; các lớp đào tạo nghề miễn phí, hội chợ việc làm, ngày hội việc làm...

Tại chương trình, Thành Đoàn trao giải thưởng 26-3 cho 34 cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi.

Nhân dịp này, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên toàn thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tìm kiếm những giải pháp mới để thúc đẩy sự trưởng thành của phong trào; đổi mới các phương thức hoạt động tình nguyện gắn liền với sự phát triển của thành phố và đất nước trong tình hình mới; yêu cầu các cấp bộ Đoàn thành phố làm tốt hơn vai trò thông tin, kết nối, chuẩn bị, đinh hướng công trình thanh niên có giá trị mới nhằm thu hút hiệu quả đội ngũ trí thức trẻ; bảo đảm tính dẫn dắt, định hướng của Đoàn trong phong trào tình nguyện; khi thanh niên có ý tưởng, sáng kiến sẽ tìm đến Đoàn và Đoàn cũng sẽ là điểm kết nối nhu cầu tình nguyện của thanh niên cũng như của cả xã hội.

Dịp này, Ban Thường vụ Thành Đoàn trao tặng kinh phí xây dựng 2 ngôi nhà, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo là thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố. (THANH TÌNH)

*Chiều 25-3, Công an thành phố tuyên dương 9 gương mặt thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn, công tác dân vận, tham mưu, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông và phòng cháy, chữa cháy năm 2019 trong lực lượng Công an thành phố. Trong số này, một đồng chí được chọn là gương mặt thanh niên Công an tiêu biểu toàn quốc. (THÚY NGÂN)

;
;
.
.
.
.
.