Xử lý công trình xây dựng trái phép tại dự án cụm công nghiệp Hòa Khánh Nam

.

Chiều 18-3, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Đàm Quang Hưng cho biết, sau khi Báo Đà Nẵng đăng bài phản ánh “Xây dựng trái phép tại dự án Cụm công nghiệp (CCN) Hòa Khánh Nam” vào ngày 15-3, UBND quận Liên Chiểu đã chỉ đạo các phòng chuyên môn và UBND phường Hòa Khánh Nam tiến hành kiểm tra, rà soát và xử lý những trường hợp lén lút xây dựng, cơi nới nhà trái phép hòng trục lợi giải tỏa đền bù, gây bức xúc trong dư luận.

Qua kiểm tra, có 3 trường hợp đã và đang xây dựng, cơi nới nhà trái phép. Hiện, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các ngành và địa phương yêu cầu những trường hợp này dỡ bỏ công trình và báo cáo kết quả xử lý với lãnh đạo UBND thành phố trong tuần này.

Ông Đàm Quang Hưng cho biết, dự án CCN Hòa Khánh Nam được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch vào tháng 1-2019 với quy mô 200.846m2. Trước khi quy hoạch dự án này, chính quyền địa phương đã tiến hành quay phim, ghi hình để quản lý quy hoạch. Vì vậy, những trường hợp lén xây dựng trái phép sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ và không hỗ trợ đền bù khi tiến hành giải phóng mặt bằng.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam Thân Đức Minh chỉ đạo, bố trí cán bộ đứng điểm để kịp thời kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị về xây dựng, nhất là các trường hợp xây dựng trái phép tại các khu vực đã được công bố quy hoạch để thực hiện dự án trên địa bàn phường.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.