Báo chí cần giữ vững tôn chỉ mục đích và đối tượng phục vụ

.

Tại hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội Nhà báo 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019 diễn ra sáng 19-4 tại TP. Cần Thơ, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, chủ động đấu tranh chống lại các thế lực thù địch; đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; chủ động bác bỏ những nội dung bôi nhọ, bịa đặt, vu khống, gây chia rẽ nội bộ, làm mất đoàn kết trong Đảng và trong xã hội. Đội ngũ những người làm báo Việt Nam xứng đáng là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng-văn hóa của Đảng.

Ông Trần Thanh Mẫn lưu ý các cơ quan báo chí và nhà báo cần giữ vững định hướng chính trị, tôn chỉ, mục đích, đối tượng phục vụ, nêu cao tinh thần cách mạng, tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân.  Báo chí tiếp tục tập trung truyên truyền đưa Nghị quyết XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và các nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ vào cuộc sống. Báo chí cần tiếp tục phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, chủ động đấu tranh chống lại các thế lực thủ địch; đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc; chủ động bác bỏ những nội dung bôi nhọ, bịa đặt vu khống, gây chia rẽ nội bộ, làm mất đoàn kết trong Đảng và trong xã hội.

Báo chí cần chú trọng tuyên truyền về mặt tốt, mặt tích cực; gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hướng người dân vào những giá trị chân, thiện, mỹ, xây dựng môi trường thông tin lành mạnh để tạo động lực tinh thần, thúc đẩy công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày càng tốt đẹp hơn.

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò là tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp của những người làm báo, không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, động viên, cổ vũ người làm báo hoàn thành tốt mọi trọng trách của mình. Thông qua Hội để chung tay chia sẻ khó khăn với các cơ quan báo chí, cộng đồng người làm báo, tạo mọi thuận lợi để báo chí thực hiện tốt hơn nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Mặc khác, chú trọng công tác chăm lo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ người làm báo có phẩm chất chính trị vững vàng và năng lực chuyên môn nghiệp vụ giỏi, không ngừng học tập, rèn luyện về tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, cập nhật công nghệ làm báo hiện đại để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí mang tính chuyên nghiệp, tính nhân văn, tinh thần chiến đấu. Các cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm các hành vi cản trở, đe dọa, xâm phạm với mọi hình thức đối với nhà báo trong thực thi nhiệm vụ.

Theo Chinhphu.vn

;
;
.
.
.
.
.