Đà Nẵng có nhiều giải pháp bảo đảm an ninh nguồn nước

.

ĐNO - Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng khi trả lời câu hỏi của các phóng viên tại buổi họp báo thường kỳ quý I-2019 được tổ chức chiều 24- 4. Tham dự buổi họp báo còn có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng phát biểu tại buổi họp báo.      Ảnh: ĐẶNG NỞ

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, thành phố đang triển khai nâng cấp (giai đoạn 2) Nhà máy nước Cầu Đỏ nhằm đưa khả năng cung cấp nước 210.000m3/ngày, đêm lên 310.000m3/ngày,đêm trong thời gian đến.

Đồng thời, thành phố xây dựng các phương án và các giải pháp để bảo đảm an ninh nguồn nước cho thành phố, như: làm việc với các thủy điện để xả nước theo đúng quy trình nhằm hạn chế tình trạng nhiễm mặn ở hạ lưu; chuẩn bị hệ thống bơm tối đa 210.000m3/ngày, đêm tại trạm bơm An Trạch; tích cực triển khai xây dựng nhà máy nước Hòa Liên; đồng thời nghiên cứu xây dựng thêm nhà máy nước tại khu vực  phía nam đường Vành đai phía Nam để cung cấp nước cho quận Ngũ Hành Sơn. Sau khi các dự án trên hoàn thành, thành phố Đà Nẵng sẽ bảo đảm được an ninh nguồn nước.

Liên quan đến các dự án ven sông Hàn được các phóng viên đề cập tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, thành phố đã và đang triển khai rà soát lại tất cả các dự án ven sông Hàn.

Riêng đối với dự án Marina Complex, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đang triển khai tổ chức hội thảo, tham vấn ý kiến các chuyên gia để đánh giá tác động của dự án sẽ ảnh hưởng như thế nào đến dòng chảy sông Hàn, trên cơ sở đó, thành phố sẽ có những kế hoạch tiếp theo.

ĐẶNG NỞ

 

;
;
.
.
.
.
.