Đà Nẵng xây dựng thành phố lành mạnh

.

Chiều 18-4, Sở Ngoại vụ và Tổ chức Đông - Tây hội ngộ tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ xúc tiến dự án xây dựng thành phố lành mạnh tại Đà Nẵng. Dự án được Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ nhằm thúc đẩy mục tiêu xây dựng Đà Nẵng thành một thành phố thông minh và lành mạnh.

Bà Belinda Abraham, Giám đốc quốc gia Tổ chức Đông - Tây hội ngộ tại Việt Nam cho biết, mục tiêu của dự án là lồng ghép vấn đề bảo đảm sức khỏe của người dân trong bối cảnh triển khai đề án Xây dựng thành phố thông minh tại Đà Nẵng; từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, giảm thời gian và chi phí cung cấp dữ liệu liên quan đến việc quyết định các chính sách, giúp người dân đề xuất nhu cầu về các dịch vụ sức khỏe.

Các lĩnh vực dự kiến được lựa chọn để triển khai trong dự án gồm: an toàn thực phẩm, giám sát y tế trong hệ thống giáo dục, các vấn đề về ô nhiễm không khí và quản lý chất thải có ảnh hưởng đến du lịch. Dự án có tổng kinh phí hơn 400.000 USD, dự kiến được triển khai trong năm 2019 và 2020.  

Dự án xây dựng thành phố lành mạnh là thỏa thuận hợp tác do USAID tài trợ, được thực hiện tại các thành phố Indore (Ấn Độ), Makassar (Indonesia) và Đà Nẵng (Việt Nam) bằng cách hợp tác với các sáng kiến thành phố thông minh và cơ cấu điều phối y tế đô thị.

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.