Đoàn công tác số 6 thăm đảo Song Tử Tây

.

ĐNO - Ngày 18-4, trong khuôn khổ chuyến công tác đến quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, Đoàn công tác số 6 (trong đó có đoàn thành phố Đà Nẵng) đã đến điểm dừng chân đầu tiên - đảo Song Tử Tây.

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sỹ Hải quân thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải Quân đang làm nhiệm vụ đóng giữ đảo tại đây.

Đội văn nghệ xung kích Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng tổ chức các tiết mục ca nhạc giao lưu với các chiến sỹ trẻ ngày đêm bảo vệ vùng trời vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc. Sau buổi giao lưu gặp mặt đầm ấm tình quân dân, đoàn đến viếng chùa và thăm các hộ dân sinh sống trên đảo.

Đảo Song Tử Tây là một cồn san hô trong quần đảo Trường Sa, thuộc xã đảo Song Tử Tây, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Đảo rộng 12 hecta, là đảo lớn thứ 6 tại quẩn đảo Trường Sa và là đảo lớn thứ 2 do Việt Nam quản lý. Đảo có nhiều nước lợ thuận lợi cho việc sinh hoạt.

Nhiều hộ dân trên đảo nuôi trồng nhiều loại gia súc, rau quả. Ngoài ra, đảo có trạm khí tượng thủy văn của Nam Trung Bộ, âu tàu với hàng trăm tàu cá công suất lớn, là địa chỉ an toàn cho ngư dân đánh bắt cá xa bờ, cùng 1 trạm dịch vụ sửa chữa, cung cấp dầu diezen, nước ngọt cho tàu cá của ngư dân.

 

VĂN ANH

;
;
.
.
.
.
.