Nhiều mô hình hay từ chương trình Vùng đô thị Sơn Trà

.

Chiều 19-4, UBND quận Sơn Trà tổ chức tổng kết chương trình Vùng đô thị quận giai đoạn 2016-2018 và triển khai giai đoạn 2019-2022.

Năm 2016, quận Sơn Trà tiếp nhận chương trình Vùng đô thị do tổ chức Tầm nhìn Thế giới tài trợ giai đoạn 2016-2018, với tổng mức kinh phí 10,2 tỷ đồng cho 4 dự án: bảo vệ trẻ em và bảo trợ; sinh kế bền vững; sự tham gia của cộng đồng và bảo vệ trẻ em; tăng cường năng lực giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, còn có một số dự án đặc biệt khác được triển khai như: xây dựng nhà trú bão đa năng tại các phường Phước Mỹ, Mân Thái và Thọ Quang với tổng kinh phí 3 tỷ đồng; xây dựng trung tâm học tập cộng đồng thân thiện với trẻ em tại phường Thọ Quang với hơn 1,5 tỷ đồng; xây dựng thư viện thân thiện tại một số trường học có tổng kinh phí 1,61 tỷ đồng (Trường THCS Phan Bội Châu, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Chí Thanh, Trường tiểu học Nguyễn Tri Phương…).

Theo đánh giá, qua 3 năm triển khai, một số mô hình, cách làm hay, nổi bật được rà soát, củng cố và nhân rộng trên địa bàn quận như: hệ thống các tiêu chí giám sát, quản lý các nhóm trẻ độc lập tư thục; CLB trẻ em tại trường học và tại cộng đồng; diễn đàn trẻ em cấp quận, phường được tổ chức hằng năm; mô hình tủ sách cộng đồng tại các khu dân cư; mô hình hướng nghiệp và đào tạo nghề cho thanh-thiếu niên; mô hình sinh kế nhóm hộ; mạng lưới hỗ trợ và bảo vệ trẻ em ở khu dân cư.

Đặc biệt, chương trình góp phần cải thiện và nâng cao năng lực tự bảo vệ cho trẻ em trước vấn đề lạm dụng, bóc lột và tai nạn thương tích. Có 17 CLB được thành lập với sự tham gia của 445 trẻ; 4.849 trẻ được thụ hưởng các chương trình truyền thông cũng như trải nghiệm về kỹ năng tự bảo vệ trước nguy cơ bị xâm hại; 944 trẻ được tập huấn về phòng chống tai nạn thương tích và sơ cấp cứu ban đầu; 2.543 trẻ (trong đó có 600 em có hoàn cảnh gia đình khó khăn) được tham dự chương trình học bơi hè…

KHÁNH HÒA
 

;
;
.
.
.
.
.