Nút giao 3 tầng phía tây cầu Trần Thị Lý sẽ giảm ùn tắc giao thông

.

Sáng 5-4, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 làm việc với lãnh đạo UBND thành phố nhằm thống nhất chủ trương, phương án xây dựng nút giao 3 tầng phía tây cầu Trần Thị Lý và nâng cấp, cải tạo, xử lý bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Trung tướng Trần Quang Phương, Chính ủy Quân khu và Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu bày tỏ sự nhất trí cao với phương án thiết kế, quy hoạch dự án nút giao 3 tầng phía tây cầu Trần Thị Lý và việc nâng cấp, cải tạo, xử lý bãi rác Khánh Sơn.

Lãnh đạo Quân khu 5 đề nghị UBND thành phố nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, làm cơ sở để Quân khu báo cáo, xin chủ trương Bộ Quốc phòng về việc bàn giao một số diện tích đất quốc phòng cho địa phương xây dựng các công trình.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đối với hai công trình quan trọng của thành phố. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, công trình nút giao 3 tầng phía tây cầu Trần Thị Lý khi hoàn thiện sẽ góp phần giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại các nút giao cắt; đồng thời giảm ùn tắc cho các tuyến đường dẫn vào sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Việc nâng cấp, cải tạo, xử lý bãi rác Khánh Sơn sẽ giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, góp phần cải thiện đáng kể chất lượng sống của người dân trong vùng.

Nút giao 3 tầng phía tây cầu Trần Thị Lý là điểm giao của các tuyến đường chính như đường 2 Tháng 9, Duy Tân, Núi Thành. Khu vực này có mật độ giao thông rất cao nên thường xuyên xảy ra ùn tắc, nhất là vào các giờ cao điểm.

Theo thiết kế, nút giao thông này sẽ được thi công với quy mô 3 tầng. Tầng trên cùng bố trí cầu vượt thép, tầng mặt đất làm vòng xoay và tầng dưới cùng sẽ là công trình hầm chui. Còn bãi rác Khánh Sơn hiện mỗi ngày tiếp nhận trên 1.000 tấn chất thải, sau nhiều năm sử dụng đã quá tải, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến người dân trong khu vực bức xúc.

VIỆT HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.