Triển khai tham dự Giải báo chí Búa liềm vàng năm 2019

.

Ngày 19-4, Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức họp với các cơ quan liên quan để bàn việc triển khai tham dự Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ IV năm 2019 (Giải Búa liềm vàng).

Trên cơ sở các ý kiến tham gia tại buổi họp, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Võ Văn Thương kết luận, Ban Tổ chức Thành ủy là cơ quan Thường trực Ban Tổ chức tham dự Giải Búa liềm vàng 2019 của thành phố sẽ chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, trong đó có phân công cụ thể trách nhiệm của từng cơ quan, tiến độ công việc, xây dựng nội dung định hướng đề tài để tổ chức thành tác phẩm dự thi.

Ban Tổ chức Thành ủy sẽ tổ chức phát động tham dự Giải Búa liềm vàng 2019 đến tất cả các cơ quan báo chí của thành phố, các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố.

Ban Tổ chức Thành ủy (hiện là Khối trưởng Khối thi đua các cơ quan công tác Đảng thành phố) sẽ đưa việc tham dự Giải Búa liềm vàng 2019 của các cơ quan trong khối thành một tiêu chí đánh giá thi đua của năm 2019.

Theo Kế hoạch số 189-KH/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, đối tượng tham dự giải Búa liềm vàng là người Việt Nam ở trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình,…) từ ngày 1-11-2018 đến 31-10-2019. Giải Búa liềm vàng 2019 mở rộng hơn về số lượng giải thưởng, về tác phẩm: 1 giải đặc biệt, 4 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 25 giải khuyến khích; về giải tập thể: 15 giải xuất sắc cho các cơ quan báo chí, hội nhà báo và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu, được xếp loại theo 3 mức: A, B, C.

Về giá trị giải thưởng: giải đặc biệt 300 triệu đồng, giải A 100 triệu đồng, giải B 75 triệu đồng, giải C 50 triệu đồng, giải khuyến khích 30 triệu đồng, giải tập thể xuất sắc theo các mức A, B, C tương ứng với 50 triệu đồng, 40 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Điểm mới năm nay là Ban Tổ chức giải sẽ trao giải tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng 50 triệu đồng, giải tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng 50 triệu đồng giải tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi 50 triệu đồng, giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả trẻ tuổi 50 triệu đồng, giải cho tác phẩm của tác giả là công dân Việt Nam ở nước ngoài 50 triệu đồng. Ban Tổ chức giải không nhận tác phẩm đã tham dự Giải báo chí quốc gia và các giải báo chí ngành hoặc liên ngành ở Trung ương.

Ban Tổ chức Thành ủy nhận tác phẩm dự Giải Búa liềm vàng 2019 đến hết ngày 31-10-2019.

S.TRUNG
 

;
;
.
.
.
.
.