Đà Nẵng - Uruguay xúc tiến hợp tác du lịch, cảng biển

.

Chiều 16-5, tại buổi tiếp Đại sứ Uruguay tại Việt Nam Portell Casanova Maria de Rosario, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, Đà Nẵng đang tập trung phát triển du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin. Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng hằng năm ngày một tăng. Các dự án công nghệ thông tin, công nghệ cao đã triển khai xây dựng và đi vào hoạt động.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, hiện chưa có doanh nghiệp Uruguay hoạt động tại Đà Nẵng, vì vậy, mong muốn Đại sứ Portell Casanova Maria de Rosario giới thiệu, kết nối để doanh nghiệp Uruguay đến Đà Nẵng tìm kiếm cơ hội đầu tư trên lĩnh vực: công nghệ thông tin, du lịch, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao. Đây là những lĩnh vực nằm trong định hướng chiến lược phát triển kinh tế thành phố trong những năm đến.

Đại sứ Portell Casanova Maria de Rosario cho biết, Uruguay đang phát triển mạnh nông nghiệp sạch, nông nghiệp công nghệ cao, cảng biển, công nghệ thông tin ứng dụng trong hệ thống hành chính công… Đây là những lĩnh vực phù hợp với định hướng phát triển của Đà Nẵng. Trên tinh thần đó, tại buổi tiếp, hai bên thống nhất các lĩnh vực mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai,  như: du lịch, cảng biển, công nghệ thông tin và nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, du lịch và cảng biển là những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Đại sứ Portell Casanova Maria de Rosario cho biết, trong nhiệm kỳ công tác của mình ở Việt Nam sẽ làm hết sức mình để mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư giữa Đà Nẵng với các doanh nghiệp và các địa phương của Uruguay trong những năm đến.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.