Nắng nóng gay gắt từ 3-4 ngày, cảnh báo hỏa hoạn và cháy rừng

.

ĐNO - Sáng 17-5, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho biết, đợt nắng nóng đang diễn ra tại các tỉnh thuộc khu vực Trung Trung Bộ và thành phố Đà Nẵng. Nắng nóng có khả năng kéo dài từ 3-4 ngày đến với cường độ tăng dần và mạnh nhất từ ngày 17 đến 19-5 với nền nhiệt độ cao nhất từ 38-40oC, có nơi trên 40oC.

Thời tiết Đà Nẵng trong 4 ngày đến. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương)
Thời tiết Đà Nẵng trong 4 ngày đến. (Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương)

Theo đó, nguyên nhân xảy ra nắng nóng trên diện rộng, có nơi nắng nóng gay gắt là ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với áp thấp phía tây phát triển, mở rộng gây hiệu ứng phơn.

Trong ngày 17-5, nền nhiệt độ tại khu vực Trung Trung Bộ là từ 35-38oC, có nơi 39oC; thời gian xảy ra nhiệt độ trên 35oC là từ 10 giờ trưa đến 17 giờ chiều. Riêng tại thành phố Đà Nẵng, nhiệt độ cao nhất trong ngày là từ 35-37oC, độ ẩm thấp nhất từ 50-60%; thời gian có nhiệt độ trên 35oC là từ 10 giờ trưa đến 15 giờ chiều.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cảnh báo, trong những ngày nắng nóng, buổi chiều và chiều tối có khả năng xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở vùng núi, trong đó cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu và bán đảo Sơn Trà; cháy nổ ở các khu dân cư đông đúc, các chợ.

Đặc biệt, người dân cần hạn chế lao động ngoài trời và tham gia giao thông trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 15 giờ...

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.