Phát huy truyền thống của bộ đội Trường Sơn

.

Sáng 17-5, phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm ngày mở đường Trường Sơn, ngày truyền thống bộ đội Trường Sơn (19-5-1959 - 19-5-2019) của Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên gửi lời tri ân đến những hy sinh, cống hiến của đồng chí, đồng bào nói chung và của những bộ đội Trường Sơn nói riêng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên biểu dương những đóng góp to lớn của Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian qua. Hội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong giúp nhau làm kinh tế, giảm nghèo, khắc phục khó khăn; tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố luôn xác định phải có trách nhiệm gìn giữ truyền thống và xây dựng tương lai đất nước ngày càng tốt đẹp hơn; nhấn mạnh hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, các gia đình đã chịu nhiều hy sinh, mất mát trong chiến tranh là nghĩa vụ, trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị. Thành phố sẽ nỗ lực hơn nữa để bảo đảm thực hiện chủ trương cho các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng có mức sống cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh thành phố thành lập năm 2016, đến nay có gần 700 cán bộ, hội viên sinh hoạt tại 6 chi hội trên địa bàn thành phố. Trong những năm qua, hội đã tổ chức, đẩy mạnh các hoạt động tri ân, tình nghĩa Trường Sơn; tổ chức giao lưu, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hội huy động hội viên xây dựng, sửa chữa 3 nhà tình nghĩa; tặng 23 sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn; tặng hàng trăm suất quà cho hội viên già yếu nhân dịp lễ, Tết; mừng thọ, thăm đau, viếng tử hàng trăm lượt người với số tiền hàng trăm triệu đồng…

THU THẢO

;
;
.
.
.
.
.