Tổ chức Ngày Chủ nhật vì thành phố môi trường

.

ĐNO – Sáng 5-5, hàng ngàn người dân trên địa bàn thành phố tham gia “Ngày Chủ nhật xanh-sạch-đẹp” kết hợp phát động phân loại rác tại nguồn, thu đổi rác tài nguyên và xây dựng phường, xã thân thiện môi trường, góp phần thực hiện Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”.

Người dân phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) thu gom 613kg rác tài nguyên, đem bán được gần 3 triệu đồng làm quà hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Người dân phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) thu gom 613kg rác tài nguyên, đem bán được gần 3 triệu đồng làm quà hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu), UBND và Ủy an MTTQ Việt Nam phường chỉ đạo các khu dân cư, tổ dân phố tổ chức dọn vệ sinh trên các tuyến đường và ngày hội thu đổi rác tài nguyên kết hợp phát động xây dựng phường thân thiện môi trường. Tại ngày hội, có 613kg giấy, vỏ lon bia, nhựa… đã được thu gom, đem bán được gần 3 triệu đồng làm quà hỗ trợ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các phường, xã trên địa bàn quận Hải Châu, Sơn Trà, Cẩm Lệ… và huyện Hòa Vang cũng chỉ đạo các khu dân cư, thôn huy động nhân dân cùng dọn vệ sinh ở lô đất trống, lề đường và vỉa hè, địa điểm công cộng kết hợp chăm sóc cây xanh, phân loại rác thải tại nguồn…

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường, trong những năm gần đây, phong trào “Ngày Chủ nhật xanh – sạch – đẹp” đều đặn diễn ra vào sáng Chủ nhật hàng tuần ở nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố với nhiều hoạt động, thu hút ngày càng nhiều sự tham gia của người dân nhằm xử lý các điểm ô nhiễm môi trường của thành phố, đặc biệt là ở các lô đất trống, tuyến vỉa hè ít người qua lại, nơi công cộng…

UBND các quận, huyện cũng đã có các kế hoạch, tiêu chí cụ thể để xây dựng phường, xã thân thiện môi trường, trong đó, phong trào ra quân “Ngày Chủ nhật xanh – sạch – đẹp” là một trong những hoạt động duy trì môi trường sạch và đẹp của từng địa phương. Đến nay, trên địa bàn thành phố đã có 21 phường, xã được công nhận là phường, xã thân thiện môi trường.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.