Các quận, huyện phải chủ động cùng thành phố tháo gỡ vướng mắc

.

Chiều 24-6, chủ trì và kết luận phiên họp giao ban quý 2-2019 giữa Thường trực HĐND thành phố, Tổ trưởng các tổ đại biểu HĐND thành phố và Thường trực HĐND các quận, huyện, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao kết quả hoạt động trong công tác phối hợp giám sát những vấn đề cử tri quan tâm và giải quyết các kiến nghị của cử tri. HĐND một số quận, huyện tổ chức thành công kỳ họp bất thường để kiện toàn nhân sự sau khi Ban Thường vụ Thành ủy điều động, bổ nhiệm một số cán bộ.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: S.TRUNG
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung phát biểu kết luận phiên họp. Ảnh: S.TRUNG

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung yêu cầu HĐND các quận, huyện chủ động thực hiện đúng và phát huy hết chức năng, thẩm quyền, trách nhiệm của mình, nhất là chức năng quyết định và giám sát theo hướng cùng HĐND thành phố chủ động tháo gỡ những khó khăn của địa phương, của thành phố, tránh chờ đợi, dồn việc về thành phố; chuẩn bị tốt kỳ họp giữa năm 2019 theo hướng tiếp tục nâng cao chất lượng chất vấn, thảo luận, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc nhất. Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung yêu cầu các ban của HĐND thành phố chuẩn bị tốt tài liệu phục vụ kỳ họp giữa năm 2019 (dự kiến ngày 9, 10 và 11-7), phối hợp với các tổ đại biểu HĐND thành phố chuẩn bị tốt các nội dung thảo luận, chất vấn tại kỳ họp.

Báo cáo tại phiên họp cho biết, trong quý 2-2019, Thường trực HĐND thành phố tổ chức thành công chương trình “HĐND với cử tri” (lần thứ 5); tổ chức giám sát chuyên đề về “Công tác quy hoạch, đầu tư và hiệu quả hoạt động các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”. Thường trực và các ban HĐND thành phố tổ chức hơn 200 buổi làm việc, giám sát, khảo sát và đi kiểm tra thực tế về tình hình thực hiện nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, đơn vị.

Các ban HĐND thành phố tổ chức giám sát 4 chuyên đề. Công tác tiếp công dân, tiếp xúc cử tri được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Thường trực HĐND thành phố đã tiếp nhận, tổng hợp, phân loại và chuyển 169 kiến nghị của cử tri trên các lĩnh vực đến UBND thành phố giải quyết theo thẩm quyền. Đến nay 126/126 kiến nghị đã được UBND thành phố trả lời (đạt tỷ lệ 100%), trong đó có 58/126 kiến nghị được UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết xong.

Trong quý 2, Thường trực HĐND các quận, huyện tổ chức phiên họp giao ban thường kỳ với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện theo đúng quy định của pháp luật; tổ chức các đoàn giám sát chuyên đề theo chương trình giám sát năm 2019 của HĐND các quận, huyện; phối hợp với Thường trực HĐND thành phố, các ban HĐND thành phố trong việc tổ chức chương trình “HĐND với cử tri” lần 5; phối hợp với các tổ đại biểu HĐND thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri trước kỳ họp theo quy định; tổng hợp các ý kiến, kiến nghị bức xúc, nổi cộm của cử tri tại các địa phương chuyển các cơ quan giải quyết theo đúng quy định.

S.TRUNG

;
;
.
.
.
.
.