Chính quyền thành phố tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phát triển

.

Chiều 11-6, Tổ đại biểu HĐND thành phố tại quận Thanh Khê gồm: Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Bí thư Quận ủy Thanh Khê Lê Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và xã hội Phan Thị Thúy Linh, Phó Giám đốc Công an thành phố Lê Thanh Hải và các đại biểu HĐND thành phố Lê Vinh Quang, Lê Văn Quang, Trần Tuấn Lợi tiếp xúc với cử tri quận Thanh Khê, nhằm chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 11, HĐND thành phố khóa IX.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ hai, từ trái) trao đổi với cử tri quận Thanh Khê.            Ảnh: SƠN TRUNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (thứ hai, từ trái) trao đổi với cử tri quận Thanh Khê. Ảnh: SƠN TRUNG

Sau phát biểu và kiến nghị của cử tri quận Thanh Khê, thay mặt Tổ đại biểu HĐND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơcho biết, thành phố đang nỗ lực thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ về đất đai tại thành phố Đà Nẵng. Chính quyền thành phố vừa vận động các nhà đầu tư thứ cấp nộp tiền vào ngân sách theo kết luận thanh tra, vừa tích cực tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp tại các dự án có sai phạm đang bị thanh tra nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Hiện nay thành phố vẫn đợi kết luận của Thanh tra Chính phủ liên quan đến một số dự án tại bán đảo Sơn Trà.

Liên quan đến việc nhà máy thép DANA-Ý khởi kiện thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định để tòa án phán quyết. Đây là giải pháp văn minh, công bằng cho cả hai bên. Liên quan đến những vấn đề của quận Thanh Khê, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng tình với ý kiến của cử tri cần nâng cấp các tuyến đường chính của quận nhằm tạo bộ mặt đô thị hiện đại, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Trong đó, tuyến đường Trần Cao Vân đang làm thủ tục đấu thầu, tuyến đường Nguyễn Tri Phương sẽ được cải tạo vỉa hè trong năm 2020. Các tuyến đường khác sẽ cải tạo theo phân kỳ đầu tư. Tuy nhiên, quận Thanh Khê và các phường cần gợi ý cử tri, nhất là các hộ đang ở mặt tiền về phương án cải tạo vỉa hè theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” với tỷ lệ nhân dân đóng góp 50%, như vậy tiến độ cải tạo vỉa hè sẽ nhanh hơn.   

Đối với dự án nhà phố Phú Gia Compound Đà Nẵng tại số 126 Ông Ích Khiêm, đến nay vẫn chưa thực hiện chuyển đổi từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở nên các giao dịch mua bán không hợp pháp. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu chính quyền quận và phường không giải quyết thủ tục tạm trú hoặc hộ khẩu.

Đối với Công viên 29-3, quận Thanh Khê đang có chủ trương quy hoạch để nâng cấp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu quận làm nhanh khâu quy hoạch để triển khai nâng cấp và có thể xã hội hóa một phần nhưng phải bảo đảm không hạn chế quyền hưởng thụ của người dân.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đồng tình với nhiều ý kiến cử tri về việc cần quy hoạch xây mới chợ hải sản của quận Thanh Khê nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và của du khách. Đối với một số khu dân cư bức xúc về nhu cầu nhà sinh hoạt cộng đồng,

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ gợi ý quận tận dụng các cơ sở công cộng như trụ sở phường, trường học. Trường hợp không còn chỗ, có thể thương lượng mua lại đất của một vài hộ dân để làm nhà sinh hoạt cộng đồng. Tiếp thu ý kiến phản ảnh của cử tri tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo UBND quận Thanh Khê có giải pháp hạn chế tình trạng chạy hộ khẩu, chạy sổ tạm trú để đưa con em học trái tuyến đầu cấp lớp 1 và lớp 6.

SƠN TRUNG

;
;
.
.
.
.
.