Học Bác làm việc tốt

.

Năm 2019, Kho bạc Nhà nước quận Cẩm Lệ tiếp tục chú trọng thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo lời Bác. Nhiều hoạt động có ý nghĩa được triển khai là minh chứng cho việc cụ thể hóa chủ trương của Đảng vào thực tiễn tại đơn vị.

Bà Lê Thị Mai Sương (áo trắng) thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận Cẩm Lệ.
Bà Lê Thị Mai Sương (áo trắng) thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn quận Cẩm Lệ.

Bí thư chi bộ, Giám đốc Kho bạc Nhà nước quận Cẩm Lệ Lê Thị Mai Sương cho biết, với phương châm học Bác từ trong tác phong, lề lối làm việc, đơn vị luôn đặt ra yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, có thái độ ân cần, tác phong lịch sự, niềm nở để hướng dẫn khách hàng hoàn thành giao dịch nhanh và hiệu quả nhất. Những nội dung của việc học tập và làm theo gương Bác luôn được lồng ghép tại các buổi sinh hoạt chi bộ, giao ban công tác chuyên môn hằng tuần, hằng tháng của đơn vị. Từ đó, ý thức tổ chức kỷ luật trong đơn vị được nâng cao, cán bộ, công chức đơn vị luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi điều kiện, hoàn cảnh.

Thống kê từ đầu năm 2019 đến nay, đơn vị tiếp nhận 7.016 hồ sơ giao dịch, trong đó có 171 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm 100% hồ sơ sớm và đúng hẹn. Việc thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách được triển khai có hiệu quả; quá trình thanh toán, chi trả các khoản chi tiêu ngân sách được thực hiện đúng quy định, bảo đảm kịp thời, chính xác.

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, Kho bạc Nhà nước quận Cẩm Lệ còn là đơn vị thường xuyên tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, lan tỏa tinh thần nhân ái trong cộng đồng.

Từ năm 2012 đến nay, từ nguồn tiết kiệm hằng tháng của đảng viên, chi bộ thường tổ chức thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng.

Vào mỗi dịp Tết Nguyên đán hay Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7, Kho bạc Nhà nước quận Cẩm Lệ đã trở thành cái tên quen thuộc với các địa phương trong việc thăm hỏi, động viên các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn. Gần nhất, chi bộ quyên góp hỗ trợ gia đình chính sách Đỗ Thị Mười (tổ 23, phường Hòa Thọ Đông) 30 triệu đồng để sửa sang lại ngôi nhà xuống cấp.

Những hành động nhã nhặn, những lời thăm hỏi, động viên ân cần của các cán bộ, công chức đơn vị đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” trong cộng đồng. Bà Lê Thị Mai Sương cho rằng, khi tấm lòng nhân ái được lan tỏa, cán bộ, công chức sẽ thêm trân quý những gì có được ngày hôm nay; từ đó, ý thức hoàn thiện phẩm chất đạo đức sẽ được nâng lên, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, công chức làm công việc đặc thù như kho bạc.

Những cách làm cụ thể, thiết thực trong việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo những chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên Kho bạc Nhà nước quận Cẩm Lệ, góp phần đưa đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.

Bài và ảnh: TRƯỜNG ĐỨC

;
;
.
.
.
.
.