Khen thưởng cho người có hành động đẹp trong bảo đảm an toàn giao thông

.

ĐNO - Sáng 19-6, Sở Giao thông vận tải thành phố tặng giấy khen cho anh Mai Xuân Hùng vì có hành động nhân văn, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Anh Mai Xuân Hùng đục tảng bê tông rơi vãi trên đường có nguy cơ gây tai nạn đến người tham gia giao thông vào ngày 24-5-2019
Anh Mai Xuân Hùng đục tảng bê-tông rơi vãi trên đường có nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông vào ngày 24-5-2019

Đây là nhân vật được phản ánh qua tin và ảnh “Hành động đẹp trên đường phố Đà Nẵng” (Báo Đà Nẵng Online đăng ngày 25-5-2019). Người có hành động đẹp này là anh Mai Xuân Hùng, sinh năm 1981, trú tổ 7, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Anh Hùng cho biết, vào chiều ngày 24-5, sau khi làm xong việc thi công nhà ở tại khu vực quận Liên Chiểu, trên đường về bằng phương tiện xe gắn máy trên quốc lộ 1A đoạn xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang đã gặp phải tảng bê-tông vữa trên mặt đường có khối lượng và diện tích lớn gây mất an toàn giao thông.

Sau cú va vào tảng bê-tông làm loạng choạng tay lái, anh Mai Xuân Hùng đã di chuyển một đoạn đường dài, nhưng lại áy náy vì tảng bê-tông kia có thể gây tai nạn giao thông cho bất kỳ ai va phải. Dù đường về nhà còn khá xa, nhưng anh Mai Xuân Hùng cùng người bạn thợ là Doãn Cảnh đã quay lại vị trí tảng bê-tông, dùng các dụng cụ đục phá, dọn dẹp tảng bê-tông, trả lại mặt đường thông thoáng.

Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng trao tặng giấy khen đến anh Mai Xuân Hùng
Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng Lê Văn Trung tặng giấy khen cho anh Mai Xuân Hùng (phải)

Phát biểu tại lễ trao giấy khen và tiền thưởng 2 triệu đồng cho anh Mai Xuân Hùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung cho rằng, hành động của anh Hùng đã nhận được sự ngợi khen từ cộng đồng, lan tỏa được tính nhân văn sẵn sàng làm việc thiện, việc có ý nghĩa, đóng góp những hành động đẹp trong cuộc sống; đồng thời cũng tạo được sự hưởng ứng chung tay từ cộng đồng trong việc góp phần bảo đảm an toàn giao thông hiện nay.

Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.