Phát động chiến dịch "Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè 2019"

.

ĐNO - Thành Đoàn Đà Nẵng vừa tổ chức lễ phát động chiến dịch "Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè" và ngày hội "Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa" năm 2019.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Duy Minh phất cờ lệnh phát động chiến dịch tình nguyện hè 2019.
Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Duy Minh phất cờ lệnh phát động chiến dịch tình nguyện hè 2019.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, chiến dịch “Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè” năm 2019 diễn ra từ ngày 2-6 đến 31-8 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các tỉnh: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên và 2 tỉnh của nước CHDCND Lào. Chiến dịch tình nguyện hè năm nay tập trung vào các nội dung: tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường, mùa hè xanh, hoa phượng đỏ, hành quân xanh, kỳ nghỉ hồng, tình nguyện quốc tế, hành trình với biển đảo Tổ quốc cùng các hoạt động hè cho thiếu niên và nhi đồng; hỗ trợ khởi nghiệp, tư vấn, hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên.

Đoàn viên, thanh niên các đơn vị Đoàn thuyết trình về các mô hình chống rác thải nhựa.
Đoàn viên, thanh niên các đơn vị Đoàn thuyết trình về các mô hình chống rác thải nhựa.

Trong chiến dịch tình nguyện hè năm 2019, tuổi trẻ Đà Nẵng sẽ tập trung hoàn thành các phần việc: làm mới  1.100m đường giao thông nông thôn tại huyện Hòa Vang; mỗi quận, huyện đảm nhận 5 tuyến phố (đường, hẻm) văn minh với các tiêu chí “xanh- sạch- đẹp- an toàn”; khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 5.000 người dân; sửa chữa 20 ngôi nhà cho đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cựu thanh niên xung phong; hoàn thành 5 cơ sở hạ tầng nước sạch trên địa bàn dân cư thành phố.

Cùng với đó, 100% Đoàn phường, xã có mô hình thanh niên tự quản về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông; 100% nghĩa trang liệt sĩ trong toàn thành phố được quét dọn, chỉnh trang và tổ chức thắp nến tri ân vào tối ngày 26-7; thành lập 60 đội hình thanh niên tình nguyện chuyên tư vấn kiến thức, kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại, đuối nước ở trẻ em, hướng dẫn hoạt động hè, dạy ngoại ngữ trong thanh thiếu nhi; vận động 10.000 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện…

Tuổi trẻ Đà Nẵng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác.
Tuổi trẻ Đà Nẵng trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác.

Phát biểu tại lễ phát động chiến dịch tình nguyện hè, Bí thư Thành Đoàn Nguyễn Duy Minh nhấn mạnh: “Năm nay, chiến dịch hè được tổ chức rộng khắp, mang tính hiệu quả, thiết thực, an toàn, gắn với nhu cầu từng địa phương, đơn vị. Song song đó, các đơn vị Đoàn cũng chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tập trung theo từng lĩnh vực cụ thể và khả năng hoạt động đa dạng của các đối tượng thanh niên; qua đó góp phần tăng cường sự đoàn kết và tập hợp thanh niên; phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội và thanh niên trong xã hội”.

Để các hoạt động chiến dịch tình nguyện hè có hiệu quả, Bí thư Thành Đoàn  Nguyễn Duy Minh yêu cầu các cấp bộ Đoàn, các bạn đoàn viên, thanh niên chuẩn bị chu đáo nội dung và nguồn lực, khảo sát kỹ lưỡng địa bàn tình nguyện, có kế hoạch tập huấn cho các tình nguyện viên để bảo đảm tính bền vững của phong trào. Các đơn vị Đoàn phải chú trọng việc đảm bảo an ninh, an toàn, giữ vững sự đoàn kết, thân thiện với nhân dân địa phương; chú trọng phát triển các đội hình tình nguyện chuyên sâu để nâng cao chất lượng các hoạt động tình nguyện.

Ngay sau lễ phát động chiến dịch tình nguyện hè là ngày hội “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”. Tại đây, các cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh niên đã tham gia các nội dung thiết thực và ý nghĩa, như: chương trình “Đổi rác lấy quà”; thi sáng tác pano tuyên truyền “Thanh niên Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”; thi duyên dáng thời trang tái chế, trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác và vật liệu phế thải.

Tin, ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.