Phường Khuê Trung khai mạc Ngày hội vào hè

.

Phường Khuê Trung khai mạc Ngày hội vào hè

Ban Chỉ đạo hè phường Khuê Trung vừa tổ chức khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Phúc, Phó Chủ tịch UBND phường Khuê Trung cho hay, Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 có chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”, với mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và toàn xã hội về việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Dự kiến trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 nói riêng, dịp hè nói chung, phường Khuê Trung sẽ tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích cho các em thiếu nhi trên địa bàn như Sân chơi cuối tháng, rèn luyện kỹ năng sống,...

Dịp này, Ban Chỉ đạo hè phường Khuê Trung đã trao tặng 115 suất quà với tổng trị giá 40 triệu đồng cho các em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Rút kinh nghiệm công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Phường Hòa Thọ Tây vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Thực hiện Quyết định số 1237/QĐ-TTg ngày 27-7-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, trong thời gian qua, phường Hòa Thọ Tây tổ chức phát phiếu cung cấp thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ đến từng hộ gia đình. Qua đó, đã có 370 phiếu được cung cấp và thu về 370 phiếu, tuy nhiên chỉ có 1 phiếu có thông tin. Nguyên nhân do thân nhân liệt sĩ không nắm rõ thông tin nơi hy sinh cũng như nơi an táng ban đầu của liệt sĩ. Đây cũng là vấn đề khó khăn trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Hiện nay, tại nghĩa trang liệt sĩ phường có 202 mộ liệt sĩ đang được quản lý, trong đó có 68 mộ có đầy đủ thông tin, 69 mộ có một phần thông tin, 54 mộ không có thông tin.

Thời gian tới, phường Hòa Thọ Tây sẽ tăng cường công tác tuyên truyền; tổ chức thu thập, rà soát, thống kê, hoàn chỉnh hồ sơ, danh sách và các thông tin liên quan đến liệt sĩ bằng nhiều hình thức nhằm bổ sung hồ sơ và phục vụ tốt cho công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Cựu chiến binh quận đối thoại với cán bộ, hội viên các phường

Vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) quận tổ chức hội nghị đối thoại với cán bộ, hội viên CCB các phường Hòa Xuân, Khuê Trung và Hòa Thọ Đông. Đây là lần đầu tiên Hội CCB quận tổ chức đối thoại trực tiếp.

Nội dung đối thoại tập trung vào những vấn đề liên quan đến chính sách, quyền lợi, nhiệm vụ của cán bộ, hội viên và công tác của Hội CCB; qua đó, giúp Thường trực Hội CCB quận và các phường lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cán bộ, hội viên; kịp thời phát hiện những vấn đề trong việc tổ chức, triển khai thực hiện công tác Hội trong thời gian qua; đồng thời đề xuất Hội cấp trên bổ sung, điều chỉnh những vấn đề chưa phù hợp với đặc điểm của Hội CCB. Đây là diễn đàn để cán bộ, hội viên CCB hiến kế xây dựng Hội vững mạnh.

Đào tạo kỹ thuật pha chế cho hội viên nông dân, phụ nữ và đoàn viên thanh niên

Hội Nông dân, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên quận phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp thành phố Đà Nẵng vừa tổ chức thành công lớp nghề kỹ thuật pha chế. Theo đó, đã có 35 học viên là hội viên nông dân, hội viên Hội LHPN và đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận có nhu cầu được đào tạo nghề để tìm kiếm một công việc phù hợp. Khóa học nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp cho người lao động chưa qua đào tạo nghề, chuyển đổi ngành nghề, tăng thu nhập cho bản thân, gia đình và xã hội, ổn định cuộc sống góp phần thực hiện thành công chương trình “Thành phố 4 an”, trong đó có “an sinh xã hội”.

Tuyên truyền và phát động mô hình “Khu dân cư thân thiện môi trường”

Ban công tác Mặt trận KDC số 14, phường Hòa An vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền và phát động mô hình “Khu dân cư thân thiện môi trường”, nhằm phổ biến về mục đích, ý nghĩa thiết thực của việc xây dựng mô hình trong khu dân cư. Hội nghị đã truyền đạt 6 nội dung, 18 tiêu chí cam kết thực hiện mô hình; đồng thời kêu gọi sự hưởng ứng tích cực của bà con nhân dân.

Dịp này, hội nghị ra mắt Ban Chủ nhiệm mô hình, thực hiện ký cam kết giữa các tổ trưởng tổ dân phố với Ban công tác Mặt trận khu dân cư; đồng thời Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trao tặng 7 pa-nô tuyên truyền đến từng tổ dân phố; phát động ngày ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn khu dân cư, hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới.

ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.