Bảo đảm tiến độ hoàn thành các lối xuống biển

.

Chiều 19-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng kiểm tra tiến độ thi công các lối xuống biển ở quận Ngũ Hành Sơn và tuyến đường ven biển phía đông các khu du lịch.

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (đơn vị điều hành dự án các lối xuống biển), lối xuống biển cuối đường Hồ Xuân Hương đã thi công hoàn thành và đã được bàn giao, đưa vào sử dụng; đơn vị đang phối hợp với nhà thầu hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu và thanh quyết toán công trình.

Đối với lối xuống biển ở khu vực giữa khách sạn Furama và quần thể đô thị du lịch Ariyana, dự kiến thi công mở rộng trong tháng và hoàn thành trong tháng 12-2019. Đối với lối xuống biển phía bắc dự án Khu du lịch biển The Song, UBND thành phố đã quyết định giao cho Công ty CP Phát triển đô thị du lịch Quảng An tự bỏ vốn đầu tư xây dựng theo thiết kế được duyệt, đơn vị đã làm việc với nhà đầu tư thống nhất tiến độ thi công hoàn thành công trình và bàn giao, đưa vào sử dụng vào ngày 2-9-2019.

Lối xuống biển ở phía nam dự án Future Property Invest đã được Công ty CP Nam Khang thống nhất mở rộng và HĐND thành phố đã thông qua danh mục dự án cần thu hồi đất, chuẩn bị được đơn vị chức năng đo thửa để làm cơ sở triển khai các bước xây dựng tiếp theo… Đối với tuyến đường ven biển phía đông các khu du lịch, hiện Viện Quy hoạch Xây dựng đang hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu của Sở Xây dựng, dự kiến hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư để triển khai thi công trong tháng 10.

Tại buổi kiểm tra thực tế các lối xuống biển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã gặp gỡ, trao đổi với đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án Silver Shores về tiến độ thi công dự án lẫn việc hoàn thành xây dựng lối xuống biển ở phía nam dự án. Đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công dự án đã thống nhất sẽ lát đá lối xuống biển ngay trong tháng 9-2019 để sớm bàn giao công trình, đưa vào sử dụng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị chức năng tích cực, chủ động thực hiện các công việc liên quan đến các công trình mở lối xuống biển để bảo đảm tiến độ hoàn thành các công trình. Đối với công trình tuyến đường ven biển phía đông các khu du lịch, trước mắt, yêu cầu Sở Xây dựng và UBND quận Ngũ Hành Sơn làm việc với chủ đầu tư các dự án khu nghỉ dưỡng sớm tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép nằm trong phạm vi quy hoạch vệt 50m bãi cát công cộng.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.