Cần đưa ra giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

.

Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa IX diễn ra từ ngày 9 đến 11-7 đã tập trung đánh giá nhiều vấn đề về tăng trưởng và phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2019, thu hút sự quan tâm của cử tri thành phố. Báo Đà Nẵng ghi nhận ý kiến cử tri đánh giá về chất lượng kỳ họp.

Cử tri Trần Công Trình, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ: Nhìn nhận đúng thực trạng để đưa ra giải pháp

Kỳ họp lần thứ 11 HĐND khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong bối cảnh thành phố đang gặp một số khó khăn, vướng mắc như: tăng trưởng kinh tế thấp, ô nhiễm môi trường, một số sai phạm trong quản lý đất đai, xây dựng sai phép… Trên cơ sở đó, tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND  thành phố đã thảo luận, mổ xẻ, chất vấn những người đứng đầu các sở, ngành về nguyên nhân, giải pháp, hướng xử lý các vấn đề nêu trên. Trong đó, đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế; đồng thời đưa ra các giải pháp, kịch bản chi tiết để thúc đẩy phát triển kinh tế trong 6 tháng cuối năm 2019. Nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc cũng được các đại biểu nêu lên.

Cử tri Nguyễn Tấn Tài, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu: Cần quyết đoán trong khắc phục những hạn chế

Thành phố cho rà soát các dự án trọng điểm, đây là tín hiệu tích cực và quan trọng trong việc nhìn nhận và tiếp thu các ý kiến góp ý, phản biện của dư luận, nhân dân và các chuyên gia. Việc các chỉ số tăng trưởng giảm so với những năm qua không phải là điều đáng lo ngại vì chắc chắn sẽ có những giải pháp để khắc phục. Thông qua kỳ họp, UBND thành phố đã giải thích rõ căn nguyên của sự sụt giảm này, cho thấy chủ trương chậm mà chắc của thành phố. Theo tôi, thành phố cần quyết đoán trong sửa chữa, khắc phục những hạn chế, tồn tại, những việc chưa làm được.

Cử tri Nguyễn Quốc Đạt, phường Mân Thái, quận Sơn Trà: Giải quyết dứt điểm những vấn đề cử tri quan tâm

Hiện nay, môi trường và nước sạch là vấn đề nhức nhối, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống nhân dân thành phố. Phiên thảo luận đã có nhiều ý kiến phát biểu, trong đó các đại biểu cũng nêu ra những nguyên nhân tồn tại và đề xuất các giải pháp để khắc phục. Chúng tôi kỳ vọng, qua kỳ họp HĐND thành phố lần này, thành phố và các ngành sẽ giải quyết dứt điểm một số vấn đề dư luận quan tâm, gây bức xúc như: rác thải sinh hoạt tràn lan; vấn đề đậu, đỗ ô-tô lấn chiếm lòng, lề đường; quy hoạch thiết chế văn hóa cơ sở phù hợp với phát triển...

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ ghi

;
;
.
.
.
.
.