Hoạt động của Sở Công thương ngày càng công khai, minh bạch

.

Sáng 24-7, phát biểu tại buổi kiểm tra của Đoàn kiểm tra số 2 Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở của thành phố tại Sở Công thương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện tốt các nội quy, quy chế, lắng nghe, giải quyết kiến nghị của người lao động; đồng thời đề nghị Đảng ủy, lãnh đạo Sở Công thương tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định về thực hiện QCDC tại đơn vị trong thời gian đến; tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định, hướng dẫn của cấp trên phù hợp với quy định của pháp luật và yêu cầu thực tiễn của sở.

Theo báo cáo của Sở Công thương, từ năm 2016 đến nay, Sở Công thương quán triệt thực hiện nghiêm túc QCDC ở cơ sở, phát huy mạnh mẽ tinh thần làm chủ của đảng viên và người lao động (NLĐ) trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Sở thường xuyên nghiên cứu xây dựng hoặc sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định như: quy chế chi tiêu nội bộ; quy chế làm việc; quy định quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, số lượng người làm việc, vị trí việc làm, công chức, viên chức trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc sở cho phù hợp với với quy định mới của pháp luật và yêu cầu thực tiễn của sở.

Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân được quan tâm. Việc kiểm tra, giám sát được thực hiện có kế hoạch, tập trung vào những vấn đề trọng tâm như công tác cán bộ, công tác tài chính, công tác mua sắm tài sản…, qua đó tác động trực tiếp, góp phần bảo đảm mọi hoạt động của Sở Công thương ngày càng công khai, minh bạch.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.