Nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý: Bổ sung giải pháp bảo đảm an toàn giao thông cho cụm

.

Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 817/BXD-KHCN ngày 2-7-2019, gửi UBND thành phố Đà Nẵng về độ dốc dọc công trình cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý, trong đó đề nghị có các biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông trong phạm vi công trình nói trên.

Công trình cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý có dạng nút giao thông khác mức 3 tầng (hầm chui, tầng mặt đất, cầu vượt), được xây dựng trong đô thị với điều kiện diện tích đất, mặt bằng hạn chế (khống chế bởi đất an ninh quốc phòng); phạm vi xây dựng dự án tiếp giáp với trụ sở làm việc của Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bảo tàng Quân khu 5, sân bay trực thăng của Quân khu 5… Vì thế, đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất độ dốc dọc tối đa đường dẫn vào hầm chui là 5%.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố yêu cầu đơn vị được giao làm chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị tư vấn thiết kế xem xét, tính toán các phương án thiết kế tối ưu để bảo đảm quy định về độ dốc dọc cầu trong đô thị theo đúng quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia các công trình hạ tầng kỹ thuật - công trình giao thông (QCVN 07-4:2016/BXD).

Trường hợp diện tích mặt bằng đất không đủ cũng như lý do về an ninh quốc phòng và tránh ảnh hưởng về cảnh quan đô thị cho cầu Trần Thị Lý thì có thể xem xét phương án tăng độ dốc đường dẫn vào hầm là 5% nhưng phải có biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho người và các phương tiện lưu thông trong phạm vi công trình và khu vực xung quanh.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.