Thanh tra khu đất ven sông Cẩm Lệ: 17 nhà xây sau khi thu hồi đất

.

Thanh tra thành phố vừa có thông báo Kết luận thanh tra số 504/TB-TTTP ngày 10-7-2019 về việc chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước trong việc quản lý, sử dụng đất và trật tự xây dựng tại khu đất ven sông ở phía bắc Khu E - Khu dân cư Nam cầu Cẩm Lệ.

Theo đó, qua xem xét sơ đồ hiện trạng quy hoạch vào năm 2010 so với số liệu đo đạc hiện trạng, đoàn thanh tra nhận thấy tăng 17 ngôi nhà xây dựng mới. Trong đó, có 9 ngôi nhà xây dựng không phép diễn ra trong khoảng thời gian sau thời điểm đo đạc đến trước năm 2012, tức là sau thời điểm thu hồi đất (ngày 24-11-2010); 8 ngôi nhà còn lại không có hồ sơ kỹ thuật thửa đất. Về 9 ngôi nhà xây dựng mới, không phép sau thời điểm thu hồi đất, trách nhiệm này thuộc về Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính xã Hòa Châu, Đội trưởng Đội Kiểm tra quy tắc đô thị huyện Hòa Vang thời điểm từ tháng 10-2010 đến trước 2012.

Thanh tra thành phố kiến nghị Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo UBND quận Cẩm Lệ, UBND huyện Hòa Vang kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các phòng, ban tham mưu và công chức liên quan. Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cần tổ chức kiểm tra, rà soát và có kế hoạch từng bước xử lý đối với các ngôi nhà xây dựng không phép trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ và Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang kiểm tra, rà soát lại việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất 1 trường hợp và 8 ngôi nhà xây dựng sau thời điểm thu hồi đất nhưng không có hồ sơ kỹ thuật thửa đất để có biện pháp xử lý cho phù hợp theo quy định của pháp luật. Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Hòa Vang rà soát hồ sơ còn lại của những trường hợp sử dụng đất đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do UBND huyện Hòa Vang cấp trước thời gian bàn giao mốc giới hành chính, để bàn giao cho Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Cẩm Lệ.

NAM TRÂN
 

;
;
.
.
.
.
.