Chùm ảnh: Thủ tướng Australia và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam

.

Chiều 22/8, Thủ tướng Australia Scott Morrison và Phu nhân Jenny Morrison đã tới sân bay quốc tế Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 22 - 24/8 theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Australia và Phu nhân đến sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Australia và Phu nhân đến sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Đón Thủ tướng Australia Scott Morrison cùng Phu nhân Jenny Morrison và Đoàn cấp cao Australia tại sân bay có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cùng lãnh đạo một số bộ ngành trung ương...

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đón Thủ tướng Australia cùng Phu nhân. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đón Thủ tướng Australia cùng Phu nhân. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Thành viên của Đoàn Thủ tướng Australia thăm chính thức Việt Nam gồm: Bà Robyn Mudie, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam; Tiến sĩ John Kunkel, Chánh Văn phòng Thủ tướng; Tiến sĩ Martin Parkinson, Tổng thư ký, Bộ Thủ tướng và Nội các; bà Frances Adamson, Tổng thư ký, Bộ Ngoại giao và Thương mại; bà Michelle Chan, Cố vấn an ninh quốc gia và cố vấn cao cấp về các vấn đề quốc tế, Văn phòng Thủ tướng; ông Justin Hayhurst, Trợ lý Tổng thư ký, Ban Quốc tế, Bộ Thủ tướng và Nội các; ông Andrew Carswell, Thư ký báo chí, Văn phòng Thủ tướng; bà Sonia Gentile, Giám đốc chương trình, Văn phòng Thủ tướng; ông Nico Louw, cán bộ điều hành, Văn phòng Thủ tướng; ông Daniel Ward, Cố vấn, Văn phòng Thủ tướng; bà Kate Williams, Cố vấn truyền thông, Văn phòng Thủ tướng; ông Lindsay Youman, Trưởng ban Lễ tân, Bộ Thủ tướng và Nội các.

Ảnh VGP/Nhật Bắc
Ảnh VGP/Nhật Bắc

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Scott Morrison diễn ra trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Australia phát triển mạnh mẽ, tin cậy chính trị ngày càng gia tăng thông qua trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao.

Ảnh VGP/Nhật Bắc
Ảnh VGP/Nhật Bắc

Hợp tác hai nước trên các lĩnh vực đang phát triển tốt đẹp, đạt được những kết quả tích cực. Hai bên hợp tác tốt và ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương, nhất là Liên Hợp Quốc, Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), các cơ chế do ASEAN dẫn dắt.

Việt Nam và Australia đều đã phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đồng thời đang tích cực phối hợp thúc đẩy hoàn tất Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP).

Ảnh VGP/Nhật Bắc
Ảnh VGP/Nhật Bắc

Trả lời báo chí Việt Nam trước thềm chuyến thăm, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định: “Mối quan hệ giữa Australia và Việt Nam chưa bao giờ mạnh mẽ hơn bây giờ. Tôi mong được gặp lại Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để thảo luận về cách thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược mà hai nước đã thiết lập vào năm ngoái.

Việt Nam rất quan trọng đối với Australia. Chúng tôi bày tỏ sự cam kết đối với mối quan hệ quan trọng này và mong muốn phát huy hết tiềm năng của mối quan hệ này.

Ảnh VGP/Nhật Bắc
Ảnh VGP/Nhật Bắc

Trọng tâm của tôi trong chuyến thăm Việt Nam lần này là tăng cường hợp tác kinh tế, an ninh và hợp tác giữa nhân dân hai nước. Australia và Việt Nam chia sẻ tầm nhìn tương tự nhau đối với khu vực và thế giới. Cả hai nước đều muốn có thương mại mở và tự do trên biển. Cả hai dân tộc đều thực tế và thẳng thắn. Trong vài năm qua, thương mại giữa hai nước ngày càng được tăng cường và đi vào chiều sâu.

Ảnh VGP/Nhật Bắc
Ảnh VGP/Nhật Bắc

Australia và Việt Nam phải đối mặt giai đoạn không chắc chắn và những cơn gió ngược của kinh tế toàn cầu. Chính phủ của tôi cam kết mạnh mẽ làm sâu sắc thêm các mối quan hệ của Australia với khu vực Đông Nam Á và với ASEAN và sự tham gia của chúng tôi với các bạn bè và đối tác, trong đó có Việt Nam, quan trọng hơn bao giờ hết nhằm duy trì an ninh và thịnh vượng của hai dân tộc chúng ta”.

Ảnh VGP/Nhật Bắc
Ảnh VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Australia Scott Morrison bày tỏ: “Tôi mong muốn được làm việc với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để xác định các cách thức để chúng ta có thể làm sâu sắc và mở rộng mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước chúng ta”.

Theo Chinhphu.vn

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.