Khuyến khích doanh nghiệp hỗ trợ mạng lưới khởi nghiệp, sáng tạo

.

Ngày 14-8, tiếp doanh nhân người Phần Lan Peter Vesterbacka, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng dành phần lớn quỹ đất để xây dựng và phát triển cơ cấu kinh tế theo định hướng đẩy mạnh sáng tạo, khởi nghiệp, chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao gắn với xây dựng đô thị sáng tạo, khởi nghiệp, công nghệ thông tin, chuyển đổi sang nền kinh tế số để tăng năng suất lao động. Thành phố đang tích cực triển khai xây dựng “Thành phố thông minh” và “Thành phố khởi nghiệp”.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp doanh nhân Peter Vesterbacka.          Ảnh: TRỌNG HUY
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp doanh nhân Peter Vesterbacka. Ảnh: TRỌNG HUY

Với những thế mạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong muốn doanh nhân Peter Vesterbacka tích cực hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, giúp Đà Nẵng trong quá trình phát triển mạng lưới khởi nghiệp để phát triển tốt trong những lĩnh vực nói trên; đồng thời mong muốn doanh nhân Peter Vesterbacka làm cầu nối để các nhà đầu tư Phần Lan đến tìm hiểu, đầu tư vào những lĩnh vực mà thành phố có thế mạnh và ưu tiên. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mời ông Peter Vesterbacka tham dự và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, truyền cảm hứng sáng tạo tại hội nghị và triển lãm khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng lần thứ tư-SURF 2019 dự kiến tổ chức vào tháng 11-2019 tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, doanh nhân Peter Vesterbacka chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình phát triển của doanh nghiệp mình nói riêng và sự phát triển kinh tế Phần Lan nói chung, qua đó mong muốn sẽ giúp đỡ Đà Nẵng trong thời gian tới có thể tạo dựng mô hình điển hình trong phát triển hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

 Được biết, doanh nhân Peter Vesterbacka là cựu Giám đốc thương hiệu của Rovio Entertainment-công ty phát triển trò chơi di động tại Phần Lan. Năm 2009, khi hãng này tung ra trò chơi Angry Birds trên nền tảng di động, Angry Birds trở thành trò chơi phổ biến khắp thế giới, trị giá hàng tỷ USD. Ông cũng được biết đến với tư cách là nhà sáng lập của hơn 40 công ty khởi nghiệp trên nền tảng công nghệ và giáo dục. Năm 2011, Tạp chí Time chọn doanh nhân Peter Vesterbacka vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới.

 TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.