"Thủ lĩnh" năng động, sáng tạo

.

Chị Đoàn Thị Minh Thu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Kim Miền Trung là một trong 90 gương Chủ tịch CĐCS tiêu biểu vừa được LĐLĐ thành phố Đà Nẵng trao tặng “Giải thưởng 28-7”. Đây là giải thưởng uy tín nhằm tôn vinh những Chủ tịch Công đoàn cơ sở giỏi, có nhiều thành tích, sáng tạo nhằm mang lại hiệu quả cao trong hoạt động Công đoàn, được đoàn viên tín nhiệm.

Một hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động được chị Đoàn Thị Minh Thu (thứ 7, trái sang) và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Kim Miền Trung tổ chức.
Một hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động được chị Đoàn Thị Minh Thu (thứ 7, trái sang) và Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Kim Miền Trung tổ chức.

Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Kim Miền Trung hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ điện máy, gia dụng. CĐCS công ty hiện có trên 120 đoàn viên, sinh hoạt tại 4 tổ Công đoàn. Với số lượng nhân viên đông nên việc CĐCS đi vào hoạt động và làm tốt chức năng của mình đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động tại doanh nghiệp. Có 8 năm làm Chủ tịch CĐCS, chị Đoàn Thị Minh Thu đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn công ty chú trọng việc chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động. Chị mong muốn Công đoàn là cầu nối để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại doanh nghiệp.

Thời gian qua, chị Minh Thu cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty nhiều lần đề xuất các chính sách hỗ trợ cho người lao động và nhận được sự đồng thuận của lãnh đạo đơn vị thông qua việc phối hợp với lãnh đạo công ty tổ chức đối thoại định kỳ, vận động đoàn viên phát huy tinh thần tập thể, nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, giữ vững uy tín với khách hàng; tập trung hướng dẫn người lao động ký kết hợp đồng lao động… Đặc biệt, chị Thu cũng chủ động xây dựng và ký kết Thỏa ước lao động tập thể với người sử dụng lao động cùng những điều khoản có lợi cho người lao động như tùy vị trí công tác, người lao động có thể được cấp 4 bộ đồng phục/năm. Đối với các vị trí thường xuyên di chuyển bên ngoài, người lao động được cấp áo mưa và áo ấm hằng năm và được hỗ trợ 2 bữa ăn tương ứng 40.000 đồng/người/ngày làm việc.

Vào các thời điểm kinh doanh cao điểm, công ty sẽ hỗ trợ 100.000 đồng/người/ngày. Một số vị trí công tác được hỗ trợ chế độ xăng xe, cước điện thoại. Đặc biệt, lao động nam có vợ sinh con được hưởng 3 ngày lương thực nhận; hỗ trợ tiền học phí cho con đoàn viên, người lao động từ 7 tháng tuổi đến 6 tuổi và số tiền 300.000 đồng/cháu/tháng (không quá 2 cháu/hộ khẩu). Người lao động có thâm niên công tác tại công ty đủ 10 năm trở lên sẽ được hỗ trợ một khoản tiền tri ân tương ứng 73 triệu đồng/trường hợp.

Ngoài ra, chị Minh Thu chủ động cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tham gia xây dựng thang, bảng lương, tham gia xét nâng bậc lương hằng năm cho người lao động; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao và phát động các phong trào thi đua cải tiến, sáng tạo trong hoạt động chuyên môn. Chị Minh Thu cho hay: “Ban Chấp hành Công đoàn công ty luôn quan tâm, phối hợp chính quyền tạo mọi điều kiện để đoàn viên, người lao động được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu của ngành nghề. Ngoài việc thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho người lao động. Khi có các trường hợp gặp khó khăn, hoạn nạn, chúng tôi đã vận động toàn công ty cùng chung tay chia sẻ giúp người lao động ngày càng gắn bó với nhau và với đơn vị”.

Đánh giá về hoạt động của CĐCS Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Kim Miền Trung và những nỗ lực của Chủ tịch CĐCS Đoàn Thị Minh Thu, bà Đỗ Thị Thanh Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương chia sẻ: “CĐCS Công ty TNHH MTV Thương mại Nguyễn Kim Miền Trung là một trong những ngọn cờ đầu trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động của ngành Công thương, trong đó vai trò của chị Đoàn Thị Minh Thu rất đáng được ghi nhận”.

Bài và ảnh: Như Minh

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.