Tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu tại nhà máy cồn

.

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu Công ty CP Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm, đơn vị quản lý Nhà máy Cồn Ethanol Quảng Nam - đặt tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc và các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục sự cố tràn dầu Fusel không để ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân.

Trước đó, ngày 26-9, các hộ dân tại thôn Nam Phước, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam phản ánh về việc Nhà máy Cồn Ethanol Quảng Nam của Công ty CP Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm, trong quá trình sản xuất đã để xảy ra các sự cố tràn dầu Fusel ra bên ngoài. Hoạt động của nhà máy gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng về khói bụi, nguồn nước và không khí. Nhất là sau sự cố tràn dầu Fusel, gây mùi hôi rất khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và cuộc sống của nhân dân quanh khu vực này. Các hộ dân yêu cầu đóng cửa nhà máy hoặc di dời dân đến nơi ở mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty CP Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm khẩn trương có phương án khắc phục sự cố tràn dầu Fusel, tuyệt đối không để dầu tràn ra bên ngoài, xử lý triệt để mùi hôi, không để phát tán thêm ra xung quanh, xử lý an toàn đối với 9.000m3 dịch tồn hiện nay. Khi thực hiện phải có sự tham gia giám sát của chính quyền địa phương và người dân khu vực xung quanh nhà máy.

VOV

;
;
.
.
.
.
.