Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10

.

Cuối tuần qua, các hội, hiệp hội doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thành phố tổ chức kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10-2004 - 13-10-2019). Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung và lãnh đạo UBND thành phố đến dự và tặng hoa chúc mừng các doanh nhân, doanh nghiệp.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (phải) tặng hoa chúc mừng Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam, chi nhánh miền Trung.              Ảnh: TRIỆU TÙNG
Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung (phải) tặng hoa chúc mừng Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam, chi nhánh miền Trung. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Phát biểu chúc mừng Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam, chi nhánh miền Trung, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung khẳng định quá trình phát triển của Đà Nẵng luôn có sự song hành, đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thành phố Đà Nẵng đang trong giai đoạn phải tiến hành xử lý những bất cập, vướng mắc và còn không ít khó khăn nhưng lãnh đạo thành phố cũng như các cấp, ngành cam kết sẽ tập trung quyết liệt để giải quyết rốt ráo các vấn đề tồn đọng nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hoạt động; tiếp tục cải thiện và xây dựng môi trường kinh doanh, đầu tư an toàn, minh bạch, giải quyết những vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

* Ngày 12-10, phát biểu tại buổi ra mắt Văn phòng Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam miền Trung tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, đội ngũ doanh nhân Việt Nam còn được gọi “những người lính thời bình” đã và đang có nhiều đóng góp xây dựng đất nước, đồng thời tham gia sâu, rộng hơn vào hội nhập kinh tế quốc tế. Những thành quả mà Đà Nẵng đã đạt được có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nhân- doanh nghiệp. Điều đó khẳng định vị trí, vai trò tiên phong và quan trọng của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế-xã hội thành phố.

“Tôi tin tưởng cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tại thành phố đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, chung tay cùng với chính quyền thành phố để xây dựng, phát triển Đà Nẵng trở thành một đô thị sinh thái và thông minh, trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, một thành phố đáng sống và đáng đến đầu tư”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã quyên góp được tổng số tiền trên 100 triệu đồng từ đấu giá tranh nhằm giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó và khuyến học trên địa bàn.

* Ngày 12-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố đã đến thăm và chúc mừng một số doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tại Công ty CP Vinpearl (Tổ hợp Vinpearl Luxury Da Nang), Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên biểu dương những kết quả đạt được cũng như đóng góp của công ty trong thời gian qua; đồng thời mong muốn công ty tiếp tục phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới tại thành phố trong thời gian tới. Tại Tổ hợp vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Cocobay Đà Nẵng do Công ty CP Đầu tư phát triển và xây dựng Thành Đô làm chủ đầu tư; Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên đánh giá cao nỗ lực của tập thể lãnh đạo công ty và người lao động trong hoạt động đầu tư xây dựng, xúc tiến du lịch, tổ chức sự kiện tại dự án trong thời gian qua.

* Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đến thăm, tặng hoa chúc mừng đại diện: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng); Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố; Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phố Đà Nẵng. (TRIỆU TÙNG)

* Chiều 12-10, UBND quận Hải Châu tổ chức buổi gặp mặt gần 400 doanh nhân địa phương nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10. Hiện nay, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu đang phát triển mạnh về số lượng và chất lượng với hơn 550 hội viên doanh nghiệp tham gia, sinh hoạt tại 13 chi hội cấp phường. Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu trao thưởng cho 8 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hoạt động. Đồng thời, UBND quận Hải Châu cũng trao giấy khen cho 55 doanh nghiệp có thành tích đạt hiệu quả trong hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2019. (MAI QUẾ)

;
;
.
.
.
.
.