Điện lực Đà Nẵng chăm lo phát triển đảng viên

.

Xác định phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, góp phần nâng cao sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ ngày càng vững mạnh, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) chú trọng lãnh đạo thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên.

Chi bộ Điện lực Hải Châu tổ chức lễ kết nạp cho đảng viên.
Chi bộ Điện lực Hải Châu tổ chức lễ kết nạp cho đảng viên.

Đảng bộ Công ty PC Đà Nẵng có 23 chi bộ, 298 đảng viên, chiếm 1/3 cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong công ty. Trong những năm qua, Đảng bộ chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong đó có công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên, xây dựng kế hoạch và giải pháp tạo nguồn có kết quả tích cực.

Qua gần 10 năm gắn bó với ngành Điện lực, Bí thư Đoàn Thanh niên kiêm Tổ trưởng Tổ kỹ thuật Chi nhánh Điện lực Liên Chiểu Nguyễn Văn Ái luôn gương mẫu trong các hoạt động Đoàn, công tác xã hội, văn nghệ, thể thao; đồng thời luôn thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thi đua lao động sản xuất. Với thành tích nổi bật tại đơn vị, đầu năm 2019, anh Nguyễn Văn Ái vinh dự được kết nạp Đảng. “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng với tôi không chỉ là niềm vinh dự mà còn là trách nhiệm rất lớn trong việc tiếp tục phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong Đảng bộ PC Đà Nẵng ngày càng vững mạnh”, anh Nguyễn Văn Ái nói.

Anh Đoàn Minh Thuận đang công tác tại Chi nhánh Điện lực huyện Hòa Vang cũng vừa được kết nạp Đảng, phấn khởi chia sẻ: “Khi mới bước chân vào ngành điện, bản thân tôi không chỉ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn luôn gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ trong các công việc của cơ quan, tổ chức Đoàn và phấn đấu đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tôi luôn hứa với chính mình sẽ cố gắng hết sức để phục vụ nhân dân được tốt hơn”.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Điện lực Liên Chiểu cho biết, những năm qua, nguồn phát triển đảng viên ở chi bộ chủ yếu là những quần chúng ưu tú từ tổ chức Đoàn Thanh niên và Công đoàn giới thiệu. Vì vậy, chi bộ thường xuyên xem xét, giới thiệu những quần chúng ưu tú, có nguyện vọng vào Đảng để đưa vào danh sách cảm tình Đảng; phân công nhiệm vụ cho đảng viên chính thức kèm cặp, giúp đỡ. Bên cạnh đó,  chi bộ thực hiện tốt trách nhiệm của mình trong việc chăm lo, bồi dưỡng giúp đỡ tạo điều kiện cán bộ, công nhân viên phấn đấu. Đặc biệt, công tác thẩm tra, xác minh lý lịch luôn được làm chặt chẽ đầy đủ; người viết lý lịch được hướng dẫn cụ thể rõ ràng, giúp cho quá trình đi thẩm tra, xét kết nạp thuận lợi, đúng quy định.

Theo ông Lê Hồng Cương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc PC Đà Nẵng, để thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, Đảng ủy PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các chi bộ, các tổ chức đoàn thể phát hiện những quần chúng ưu tú từ các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động các đoàn thể, có nguyện vọng vào Đảng để giới thiệu cho chi bộ xem xét. “Đảng ủy chú ý đội ngũ cán bộ trẻ có bản lĩnh, trí thức và năng lực công tác, đáp ứng yêu cầu mới; không chạy theo hình thức, số lượng, chú trọng chất lượng từ khâu tạo nguồn đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới”, ông Cương nói. Trong công tác phát triển Đảng, Đảng bộ PC Đà Nẵng luôn bám sát Nghị quyết Đại hội của Đảng bộ khóa XIV (nhiệm kỳ 2015-2020). Đến nay, Đảng ủy công ty bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 127 quần chúng ưu tú, kết nạp 46 đảng viên mới. Trong đó, có 11 đảng viên nữ.

Nhờ làm tốt công tác phát triển Đảng, Đảng bộ PC Đà Nẵng đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong năm 2019, đồng hành chủ trương của thành phố về “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, PC Đà Nẵng đã chọn chủ đề hoạt động “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng” hướng đến mục tiêu tiếp tục tạo ra sự chuyển biến về chất trên cả hai lĩnh vực công tác quản lý vận hành lưới điện và kinh doanh, dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu phát triển của thành phố, nhu cầu sử dụng điện của người dân, doanh nghiệp.

Bài và ảnh: TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.