Triển khai ứng phó động đất xảy ra liên tiếp

.

ĐNO - Tối 25-11, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai có văn bản gửi các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố, cơ quan thông tấn, báo chí về triển khai các biện pháp ứng phó với động đất và phối hợp thông tin tuyên truyền.

Lúc 23 giờ 2 phút (giờ Hà Nội) đêm 25-11, tiếp tục xảy ra một trận động đất tại khu vực huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng với độ sâu chấn tiêu 8,1 km, độ lớn 2,6. Như vậy, trong ngày 25-11, đã xảy ra 3 trận động đất tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, trong đó có một trận với độ lớn đến 5,4. Ngoài ra, còn xảy ra 1 trận động đất ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, cách không xa huyện Trùng Khánh (Cao Bằng).

Tính từ ngày 17-11 đến nay, trên lãnh thổ Việt Nam xảy ra 6 trận động đất. Trong đó, có trận động đất xảy ra tại khu vực huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế vào lúc 22 giờ 58 phút đêm 17-11 với độ lớn 3,3, độ sâu chấn tiêu khoảng 11km.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại các trận động đất có thể xảy ra tiếp theo, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị các bộ, ngành và các tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ ảnh hưởng của động đất đến các công trình xây dựng, nhất là các hồ chứa, nhà cao tầng, các khu vực có nguy cơ bị sạt lở để có phương án đảm bảo an toàn.

Các địa phương, chủ công trình kiểm tra, rà soát, cung cấp thông tin về mức bảo đảm an toàn của các công trình để người dân chủ động ứng phó và tránh tâm lý hoang mang. Rà soát, kiểm tra các hồ chứa nước và hạ du, nhất là các hồ chứa nhỏ có nguy cơ bị ảnh hưởng để có phương án ứng phó phù hợp.

Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và các cơ quan thông tin, đại chúng tăng cường đưa tin về diễn biến động đất và các biện pháp ứng phó...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.