Vụ 39 người tử vong tại Anh: Thi thể các nạn nhân đã về Việt Nam

.

Sáng nay (27-11) thông tin từ lãnh đạo Nghệ An và Hà Tĩnh cho biết một số thi thể trong vụ 39 lao động Việt tử vong tại Anh đã được đưa về Hà Nội. Nguồn tin từ Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao cho hay, 39 nạn nhận được đưa về theo nhiều đợt và hôm nay là đợt đầu tiên.

Công tác đưa thi thể các nạn nhân về quê nhà đang được tiến hành khẩn trương.
Công tác đưa thi thể các nạn nhân về quê nhà đang được tiến hành khẩn trương.

Sáng 27-11, ông Đặng Thanh Tùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, đã thành lập đoàn trực tiếp ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) tiếp nhận các thi thể về quê. Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch tỉnh Nghệ An, làm trưởng đoàn. Ngoài ra còn có đại diện các huyện có nạn nhân tử vong; lực lượng công an, y tế...

Ông Chu Thế Huyền, Bí thư Huyện ủy Diễn Châu, xác nhận huyện sẽ tiếp nhận 4 thi thể về địa phương trong ngày hôm nay.

“Huyện cùng với tỉnh sáng hôm nay đã có mặt tại sân bay Nội Bài để tiếp nhận 4 thi thể nạn nhân trong vụ 39 người chết tại Anh. Huyện cử người đi theo 4 xe cấp cứu chở 4 nạn nhân về bàn giao cho 4 gia đình”.

Trao đổi thêm với PV, ông Lê Huy Đồng, Chủ tịch UBND xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu) cho biết: “Hiện xã chúng tôi đã nhận được thông báo có hai nạn nhân là Nguyễn Văn Hùng và Hoàng Văn Tiệp. Chúng tôi đang chờ để đón hai nạn nhân về quê”.

Nhiều xe cứu thương được các địa phương huy động tới sân bay Nội Bài đón thi thể các nạn nhân về quê. (Ảnh: Ngọc Ánh)
Nhiều xe cứu thương được các địa phương huy động tới sân bay Nội Bài đón thi thể các nạn nhân về quê. (Ảnh: Ngọc Ánh)

Còn tại Hà Tĩnh, thông tin với PV Dân trí, ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc, cho biết, tỉnh đã huy động 9 xe cứu thương để hỗ trợ các gia đình đưa thi thể các nạn nhân về quê.

“Chúng tôi đã ra Hà Nội vào ngày hôm qua (26-11) gồm có lãnh đạo tỉnh, Sở Ngoại vụ, Công an”, ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, chỉ có các cấp chính quyền ra đón nhận các thi thể nạn nhân.

“Vì lý do an ninh nên người thân của các nạn nhân không được ra Nội Bài. Khoảng 13h chiều nay (27-11) thi thể các nạn nhân sẽ được đưa về tới Hà Nội”, ông Cường thông tin.

Trước đó, các gia đình có người thân tử nạn trong container tại Anh đã nhận được thông báo về kinh phí để đưa tro cốt hoặc thi thể người thân về quê nhà. Theo đó dự tính, chi phí này hết khoảng 41 đến 66 triệu đồng.

Theo ông Bùi Huy Cường, các gia đình đã chọn phương án đưa thi thể người thân về quê.

Tại Quảng Bình, ngày hôm nay cũng sẽ tiếp nhận 2 thi thể trong vụ 39 người tử nạn tại Anh. Các nạn nhân đều ở huyện Bố Trạch.

Hiện Sở Ngoại vụ tỉnh này đã cử đại diện ra sân bay Nội Bài để tiếp nhận thi thể nạn nhân.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, cho hay, huyện đã chuẩn bị mọi công tác để tiếp nhận và bàn giao thi thể về cho gia đình trong ngày hôm nay.

Trước đó, vào ngày 23-10, cảnh sát Anh tìm thấy 39 thi thể trong thùng xe container tại khu công nghiệp Grays, hạt Essex, đông bắc thủ đô London.

Ngày 8-11, Bộ Công an và cảnh sát Anh thông tin 39 người chết trong container đều có quốc tịch Việt Nam, trong đó Nghệ An có 21 người, Hà Tĩnh 10 người, Hải Phòng 3 người, Quảng Bình 3 người, Thừa Thiên Huế và Hải Dương mỗi tỉnh một người.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.