100% Cảnh sát khu vực sẽ giao tiếp được với người nước ngoài

.

ĐNO - Tại kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX diễn ra sáng 12-12, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố cho biết, Công an thành phố tăng cường bổ sung biên chế, tập huấn, bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ. Dự kiến, đến quý 3-2020, 100% Cảnh sát khu vực sẽ giao tiếp được với người nước ngoài để nâng cao hiệu quả quản lý lưu trú.

Thiếu tướng, Giám đốc Công an thành phố Vũ Xuân Viên trả lời chất vấn tại phiên chất vấn. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Thiếu tướng, Giám đốc Công an thành phố Vũ Xuân Viên trả lời chất vấn tại phiên chất vấn. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Trả lời chất vấn liên quan đến lĩnh vực quản lý lưu trú người nước ngoài, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết, số lượng người nước ngoài đến thành phố năm 2019 khoảng 3,1 triệu lượt.

Bên cạnh những mặt tích cực, có một số trường hợp người nước ngoài lợi dụng chính sách, sự sơ hở của Cảnh sát khu vực trong quản lý lưu trú, dẫn đến xảy ra vi phạm. "Qua thống kê, tội phạm người nước ngoài ngày càng đa dạng hóa, từ trộm cắp, ma túy, cưỡng đoạt, công nghệ cao, lừa đảo qua mạng, đến truyền bá văn hóa đồi trụy", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói. 

Video: TRƯỜNG KỲ

Theo Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Công an thành phố tăng cường biên chế về Công an phường, xã; bảo đảm chỉ tiêu theo quy định. Giám đốc Công an thành phố cũng tổ chức gặp mặt lực lượng Cảnh sát khu vực 2 lần để kiểm tra, chấn chỉnh, động viên nhằm tạo chuyển biến tích cực.

Để nâng cao năng lực đội ngũ Công an phường, trong đó có Cảnh sát khu vực, Công an thành phố tăng cường bổ sung biên chế, tập huấn, bồi dưỡng trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ. Dự kiến, đến quý 3-2020, 100% Cảnh sát khu vực giao tiếp được với người nước ngoài để nâng cao hiệu quả quản lý lưu trú. Qua đó phát hiện kịp thời và xử lý dứt điểm tình trạng người nước ngoài vi phạm trên địa bàn quản lý. 

Về tội phạm ma túy, qua số liệu thống kê cho thấy, số người sử dụng ma túy và tội phạm ma túy có xu hướng tăng. “Lực lượng 911 kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện phát hiện có người sử dụng ma túy. Hiện nay, tội phạm ma túy không chỉ trẻ hóa mà còn cả già hóa, cả nam lẫn nữ. Bên cạnh đó, xuất hiện thêm loại hình ma túy shisha, “bóng cười” diễn biến phức tạp", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cho biết thêm. 

TRỌNG HUY – TRỌNG HÙNG - TRƯỜNG KỲ

 

;
;
.
.
.
.
.