Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa: Tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, tạo quỹ đất kêu gọi đầu tư

.

ĐNO - Tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng, mở rộng Khu Công nghệ cao, tạo quỹ đất kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Nẵng. Đây là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa tại hội nghị Thành ủy lần thứ 19, ngày 4-12.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận tại hội nghị Thành ủy lần thứ 19. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận tại hội nghị Thành ủy lần thứ 19. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Kết luận tại hội nghị Thành ủy lần thứ 19, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, năm 2020, thành phố vẫn tiếp tục chọn chủ đề “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, vì vậy, các cấp, ngành, từ thành phố đến cơ sở cần bám sát, tập trung lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả của chủ đề năm 2020.

Thành phố cùng các sở, ban, ngành nghiên cứu, ban hành cơ chế, chính sách, ưu đãi mới của thành phố nhằm thu hút các nhà đầu tư và vốn đầu tư ngoài xã hội, nhất là các tập đoàn kinh tế lớn, đa quốc gia, các nhà đầu tư chiến lược vào 5 lĩnh vực mũi nhọn theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, để đạt được kết quả trong công tác thu hút đầu tư, trước hết thành phố cùng các ngành hoàn thiện cơ sở hạ tầng, nghiên cứu triển khai quy hoạch mở rộng Khu Công nghệ cao (CNC), tạo quỹ đất phục vụ kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với thành phố Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, chủ động hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư hoàn thành thủ tục đầu tư; triển khai các dự án đã cho phép nghiên cứu đầu tư. Các cấp, các ngành, các địa phương tích cực tháo gỡ các vướng mắc trong công tác quy hoạch, quản lý đất đai, nguồn nhân lực.

Chủ động ủng hộ nhà đầu tư, DN từng dự án cụ thể và làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết các vướng mắc theo Kết luận số 2852/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ nhằm kịp thời triển khai các dự án trong năm 2020.

Về thực hiện Nghị quyết  số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa lưu ý thành phố cần chủ động tích cực phối hợp với các bộ, ngành Trung ương trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, để Quốc hội sớm thông qua Nghị quyết về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; cũng như trình Chính phủ ban hành Nghị định về cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo các sở, ngành cần sớm hoàn thành Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

"Tiếp tục rà soát, điều chỉnh những bất cập trong quy hoạch phát triển thành phố theo hướng bền vững, ưu tiên quỹ đất phát triển cây xanh, thiết chế văn hóa phục vụ công cộng", Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh. 

Đối với các dự án dân sinh, người đứng đầu Đảng bộ thành phố chỉ đạo thành phố đẩy mạnh triển khai đầu tư các dự án nước sạch, bảo đảm an ninh nguồn nước, nhất là trong mùa khô hạn.

Nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về đất đai, tài nguyên môi trường, đẩy nhanh tiến độ các dự án xử lý nước thải phía đông thành phố và đưa ra các giải pháp chống sạt lở biển…

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc
Khu Công nghệ cao thành phố đang đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng để kêu gọi đầu tư. Ảnh: KHANG NINH 

Đối với công tác xây dựng Đảng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa yêu cầu các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh sắp xếp, tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan trong hệ thống chính trị, gắn với tinh giản biên chế. Tập trung sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy cải cách hành chính, phân cấp, phân quyền, phấn đấu giữ vững thứ hạng cao về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), chỉ số cải cách hành chính.

Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị cần chú trọng lãnh đạo chỉ đạo công tác chuẩn bị và tiến hành Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXII theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và hướng dẫn số 09-HĐ/TU ngày 19-11-2019 của Ban Thường vụ Thành ủy; trong đó, bảo đảm hiệu quả, chất lượng, nhất là về công tác nhân sự cho đại hội các cấp.

"Khối lượng công việc trong năm 2020 là rất lớn, vì vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn hệ thống chính trị thành phố, nhất là người đứng đầu cần phát huy cao độ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục những hạn chế, quyết tâm, nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2020; tạo cơ sở vững chắc để hoàn thành cao nhất các mục tiêu đề ra của cả nhiệm kỳ. Đặc biệt, cần tích cực chuẩn bị và tiến hành thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XXII Đảng bộ thành phố và Đại hội lần thứ XIII của Đảng", Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa chỉ đạo.      

TRỌNG HÙNG

 

;
;
.
.
.
.
.