Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ: Kiên trì tháo gỡ vướng mắc, tập trung giải ngân vốn đầu tư công

.

ĐNO - Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh như vậy khi phát biểu giải trình cuối phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 12, HĐND thành phố khóa IX, diễn ra sáng 12-12.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp thu và giải trình tại kỳ họp HĐND thành phố vào sáng 12-12. Ảnh: ĐẶNG NỞ
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giải trình một số nội dung tại kỳ họp. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố đang gấp rút hoàn thành Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố. Đây được xem như “đòn bẩy” để phát triển Đà Nẵng trong giai đoạn đến.

Thành phố cùng các sở, ban, ngành tiếp tục kiên trì, bám sát nhiệm vụ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại các dự án, công trình, đất đai; đồng thời đẩy nhanh các thủ tục liên quan đến kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên của thành phố.  

Sau chương trình Tọa đàm mùa Xuân 2019 và các chương trình xúc tiến đầu tư, thành phố vẫn còn tồn đọng một số dự án lớn chưa triển khai được, vì "vướng" công tác giải phóng mặt bằng, quy hoạch, cơ chế đấu giá, đấu thầu…

"Những việc này thành phố phải xin ý kiến từ các bộ, ngành Trung ương mới xử lý được. Nếu các thủ tục này được tháo gỡ nhanh thì những dự án động lực của thành phố sẽ sớm triển khai, góp phần giải quyết bài toán tăng trưởng kinh tế trong năm 2020 và những năm tiếp theo”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh. 

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện tháo gỡ hàng loạt khó khăn, vướng mắc đối với các dự án chưa triển khai được trên địa bàn trong thời gian qua. Trong đó, trách nhiệm của Sở Xây dựng rất lớn. 

Đề cập giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, thành phố sẽ giao toàn quyền cho các ban quản lý dự án để rút ngắn thủ tục đầu tư công, giảm bớt thủ tục trong giải ngân vốn đầu tư xây dựng.

Với quyết tâm này, thành phố mong muốn giải ngân hết nguồn vốn đầu tư phát triển khoảng 14.300 tỷ đồng trong năm 2020.

Về tình trạng cán bộ, công chức "sợ trách nhiệm" khi thực thi công vụ mà các đại biểu HĐND thành phố chất vấn Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Đồng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, trong tình hình hiện nay ai cũng phải cẩn thận trong thực thi công vụ.

Tuy vậy, có một số cán bộ khi tiến hành công việc lại quá máy móc; thậm chí có biểu hiện lợi dụng sự lo lắng đó để đặt ra những khó khăn, phức tạp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

“Nhiều việc, nếu cán bộ chỉ cần sáng tạo một chút là có thể giải quyết được, không để ách tắc kéo dài, gây ra nhiều hệ lụy, làm kìm hãm sự phát triển của thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nói.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường thay đổi vị trí những người làm công việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tạo những chuyển biến rõ nét và tích cực. “Có cán bộ sau khi rời vị trí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã xin nghỉ việc luôn, điều này cũng là một sự sàng lọc cán bộ rất tốt và hết sức tự nhiên”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho hay.  

TRỌNG HÙNG - TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.