Nhiều giải pháp phát triển du lịch về đêm

.

ĐNO - Trả lời chất vấn của các đại biểu HĐND thành phố chiều 11-12, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, hoạt động du lịch về đêm hiện còn khó khăn và chưa có quỹ đất để xây dựng các khu vui chơi, giải trí về đêm. Do vậy, trong thời gian đến ngành du lịch sẽ đề xuất những giải pháp để phát triển du lịch về đêm. 

Đại biểu Trần Thắng Lợi đặt câu hỏi, hiện hoạt động du lịch về đêm, với cản sản phẩm du lịch đơn điệu, nằm xen kẽ trong các khu dân cư gây ảnh hưởng người dân, ngành du lịch cần những giải pháp gì?
Đại biểu Trần Thắng Lợi đặt câu hỏi về công tác triển khai các hoạt động du lịch về đêm nhằm tăng chi tiêu của du khách khi đến Đà Nẵng. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Trả lời câu hỏi của Đại biểu Trần Thắng Lợi, Phó Chánh Văn phòng Thành ủy, bà Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, hoạt động du lịch về đêm có những khó khăn như các dịch vụ ẩm thực chưa nhiều, dịch vụ mua sắm nhỏ, rải rác và chưa có quỹ đất để xây dựng các khu vui chơi, giải trí về đêm; thiếu cơ chế khuyến khích để phát triển du lịch về đêm. Theo bà Hạnh, để tháo gỡ những khó khăn này cần các giải pháp như: khẩn trương hoàn thiện khu phố du lịch An Thượng tại quận Ngũ Hành Sơn; tổ chức phố đi bộ trên tuyến đường Bạch Đằng; triển khai thêm các hoạt động về đêm tại cầu Nguyễn Văn Trỗi; đồng thời đề xuất cơ chế hoạt động du lịch qua 24 giờ đêm. Bên cạnh đó, thành phố cần khảo sát và chọn địa điểm dịch vụ du lịch xa khu dân cư để kéo dài thời gian vui chơi về đêm.

Bà Hạnh cho biết, ngành du lịch cũng đề xuất chủ trương vận động cơ sở mua sắm, dịch vụ trên tuyến đường đường Bạch Đằng và tuyến đường 2-9 kéo dài thời gian phục vụ khách. Cùng với đó, đề xuất cho phép tàu du lịch thủy nội địa hoạt động sau 24 giờ; các điểm tham quan bảo tàng mở cửa đến 21 giờ; tổ chức kích cầu mua sắm ban đêm.

Giám đốc Sở Du lịch trương Thị Hồng Hạnh trả lời chất vấn tại phiên thảo luận
Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh trả lời chất vấn tại phiên chất vấn. Ảnh ĐẶNG NỞ

Về giải pháp lâu dài, bà Hạnh cho biết cần tiếp tục hỗ trợ xây dựng các khu phố đêm, quy hoạch, dành quỹ đất và mặt nước để kêu gọi đầu tư các khu du lịch quy mô lớn nhằm tạo ra những sản phẩm du lịch phong phú, đa dạng để thu hút du khách trong vào ngoài nước đến Đà Nẵng vui chơi, nghỉ dưỡng.  

"Hiện nay thành phố đang chỉ đạo xây dựng đề án nghiên cứu phát triển du lịch về đêm, thí điểm 3 loại hình dịch vụ gồm dịch vụ ẩm thực, vui chơi, giải trí và mua sắm", bà Hạnh nói. 

TRỌNG HUY - TRỌNG HÙNG


 

;
;
.
.
.
.
.