Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3-12

.

Chiều 30-11, tại lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3-12 (1982-2019), hơn 100 người khuyết tật (NKT) quận Cẩm Lệ đăng ký hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, cam kết thực hiện sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường và được nghe tuyên truyền về bảo hiểm y tế tự nguyện. Tại buổi lễ, Hội NKT quận Cẩm Lệ trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, cho các hội viên khó khăn; các suất quà do ông Nguyễn Thái Nhân ở phường Khuê Trung tài trợ.

* Sáng 1-12, Hội NKT quận Liên Chiểu tổ chức lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Quốc tế NKT và phát động phong trào “Nói không với rác thải nhựa”. Hơn 80 hội viên cam kết thực hiện sử dụng các sản phẩm dùng nhiều lần thay thế túi nilon và các vật dụng bằng nhựa chỉ dùng 1 lần.

* Hội NKT thành phố vừa tổ chức hội nghị triển khai chế độ vay vốn mới của Ngân hàng Chính sách xã hội nhằm tạo việc làm cho NKT. Theo đó, cá nhân được vay tối đa 100 triệu đồng; doanh nghiệp được vay tối đa 2 tỷ đồng với điều kiện tạo việc làm cho 20 lao động trở lên; mức lãi suất 0,33% đối với NKT và 0,66% đối với người bình thường; doanh nghiệp có ít nhất 30% lao động là NKT được tính lãi suất 0,33%; thời hạn vay tối đa 10 năm…

* Dịp này, Hội NKT quận Sơn Trà trao 60 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn ủng hộ của các nhà hảo tâm; 7 chi hội trên địa bàn quận ký kết hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”.

* Hội NKT quận Ngũ Hành Sơn vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 2, nhiệm kỳ 2019-2024. 5 năm qua, Hội tích cực vận động các nguồn kinh phí, trao tặng 20 xe lăn, xe lắc, máy may, hỗ trợ gần 400 triệu đồng cho hội viên và con hội viên; tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm, hỗ trợ vốn, phương tiện sinh kế cho 69 hội viên. Nhiệm kỳ mới, Hội đẩy mạnh công tác hướng nghiệp, nhân rộng những mô hình sản xuất-kinh doanh có hiệu quả và phù hợp với đặc điểm NKT; tăng cường vận động các nguồn lực để hỗ trợ hội viên và tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực NKT… Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới với 9 thành viên. Ông Nguyễn Xuân Bách được bầu lại làm Chủ tịch Hội NKT quận Ngũ Hành Sơn.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.