Phóng viên bị yêu cầu ra ngoài sau 15 phút họp khẩn ô nhiễm không khí

.

Chiều 19-12, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức cuộc họp khẩn để tìm ra các giải pháp kiểm soát chất lượng không khí, tuy nhiên phóng viên chỉ được tham dự 15 phút, sau đó bị yêu cầu ra ngoài.

Rất đông phóng viên tới dự cuộc họp liên quan đến ô nhiễm không khí. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)
Rất đông phóng viên tới dự cuộc họp liên quan đến ô nhiễm không khí. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

Trước thực trạng chất lượng môi trường không khí tại các đô thị lớn, nhất là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng “xấu,” thậm chí có những ngày tới ngưỡng “màu nâu” - cảnh báo khẩn cấp về sức khỏe, chiều nay, 19-12, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức cuộc họp khẩn để tìm ra các giải pháp cấp bách kiểm soát chất lượng không khí, bảo đảm sức khỏe cho người dân.

Cuộc họp do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo đơn vị trực thuộc Bộ; lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Với tầm quan trọng trên, cuộc họp đã thu hút rất đông phóng viên các cơ quan báo chí. Trong phòng họp rộng khoảng 50m2, nhiều phóng viên không còn chỗ ngồi, phải đứng theo dõi.

Đúng 14 giờ 10 cuộc họp bắt đầu. Bộ trưởng Trần Hồng Hà bày tỏ sự “bất ngờ” vì số lượng phóng viên quá đông nên đề nghị phóng viên ra ngoài và cho biết cuối buổi sẽ ra thông cáo báo chí.

Tuy nhiên, vì cuộc họp quan trọng bàn về vấn đề đang được người dân đặc biệt quan tâm, cũng như có giấy mời tham dự từ trước, nên hầu hết các phóng viên bày tỏ sự thất vọng. Sau đó, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị phóng viên chỉ dự phần giới thiệu.

Ông Hà cho biết thời gian qua chất lượng không khí ở hai thành phố lớn, mức độ ô nhiễm tập trung vào nhiều thời kỳ, giai đoạn. Ô nhiễm có những thời điểm vượt quá ngưỡng ảnh hưởng sức khỏe tới con người.

Họp khẩn liên quan đến ô nhiễm không khí, sau gần 15 phút, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu phóng viên báo chí ra ngoài. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)
Họp khẩn liên quan đến ô nhiễm không khí, sau gần 15 phút, Bộ trưởng Trần Hồng Hà yêu cầu phóng viên báo chí ra ngoài. (Ảnh: Hùng Võ/Vietnam+)

“Cuộc họp hôm nay nhằm đánh giá đúng nguyên nhân, thực trạng, để đưa ra giải pháp. Việc thông tin cần chính xác, tránh làm hoang mang, người dân lo lắng...”, ông Hà nhấn mạnh.

Ông Hà cho biết cuộc họp sẽ tập trung vào việc đánh giá diễn biến tình hình môi trường, chất lượng môi trường không khí ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; trên cơ sở khoa học và kinh nghiệm các nước, cần phân tích các thông số các chỉ số đo trong 5 năm vừa qua, đặc biệt là năm 2019 có xu hướng gia tăng. Qua đó, các bên sẽ thống nhất biện pháp, giải pháp để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Về lâu dài, ông Hà cho biết liên quan đến cơ cấu, mô hình phát triển kinh tế, quy hoạch phát triển đô thị; đảm bảo chất lượng môi trường không khí sẽ được giải quyết.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà nhận định ô nhiễm không khí hiện nay là vấn đề cấp bách và cũng rất nhạy cảm.

Vì thế, “để bảo đảm, tôi đề nghị các phóng viên báo chí ra ngoài, cuối giờ sẽ có ý kiến cụ thể của các đại biểu," ông Hà nêu quan điểm.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.