Nhiều hoạt động thăm, chúc Tết

.

Chiều 15-1, tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chủ trì buổi gặp mặt, chúc Tết nguyên lãnh đạo Quốc hội, đại biểu Quốc hội chuyên trách, cán bộ, công chức thuộc Văn phòng Quốc hội đã nghỉ hưu và các đơn vị thường xuyên phối hợp với Văn phòng Quốc hội tại khu vực miền Trung-Tây Nguyên, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi gặp mặt.  					Ảnh: SƠN TRUNG
Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: SƠN TRUNG

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ thông báo kết quả hoạt động và tình hình thực hiện nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trong năm 2019, nhiệm vụ năm 2020.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ khẳng định đóng góp vào thành công nêu trên có sự theo dõi, ủng hộ, góp ý của nguyên lãnh đạo Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội chuyên trách đã nghỉ công tác; sự phục vụ nhiệt tình, trách nhiệm của Văn phòng Quốc hội, các cơ quan hữu quan và sự theo dõi, ủng hộ của cử tri. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ chúc các đại biểu dự buổi gặp mặt đón Xuân Canh Tý 2020 vui tươi, hạnh phúc, sum vầy. (S.TRUNG)

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, chiều 15-1, thành phố gặp mặt chức sắc lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trên địa bàn thành phố. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng thông tin những kết quả nổi bật về phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong năm 2019 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; trong đó nhấn mạnh thành phố tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết, năm 2019, Đà Nẵng vinh dự được Chính phủ chọn tổ chức hội nghị gặp mặt biểu dương chức sắc tiêu biểu các tôn giáo trên cả nước. Điều đó cho thấy Đảng và Nhà nước luôn ghi nhận những đóng góp xứng đáng của các tôn giáo đối với thành tựu chung của đất nước.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng khẳng định, những kết quả đạt được của thành phố trong thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của chức sắc và tín đồ các tôn giáo trên địa bàn thành phố trong việc chung tay cùng với Đảng bộ, chính quyền thành phố hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh. 

Trên tinh thần đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Quảng mong muốn trong năm 2020, các vị chức sắc lãnh đạo các tổ chức tôn giáo luôn đồng hành để xây dựng và phát triển Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Đại diện chức sắc các tổ chức tôn giáo bày tỏ sự vui mừng trước thành tựu thành phố đạt được trong năm 2019, cảm ơn các cấp chính quyền thành phố đã tạo điều kiện cho các chức sắc, tín đồ các tôn giáo thụ hưởng sự yên bình, an vui trong sự phát triển chung của thành phố. Các tổ chức tôn giáo nhất trí đồng hành trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố trong thời gian đến. Nhân dịp này, lãnh đạo thành phố gửi lời chúc Tết Canh Tý 2020 và tặng quà cho các vị chức sắc tôn giáo tham dự buổi gặp mặt. (TRỌNG HUY)

* Ngày 15-1, đến thăm và chúc Tết Nguyên đán Canh Tý Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh gửi lời chúc mừng năm mới đến Tổng Lãnh sự, phu quân và các cán bộ, nhân viên của Tổng Lãnh sự quán. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, năm 2020 là một năm có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hai nước - kỷ niệm 70 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18-1-1950 - 18-1-2020).

Thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp tổ chức một số hoạt động nhằm góp phần tăng cường hợp tác giữa hai nước; dự kiến sẽ mời một số địa phương Trung Quốc tham dự diễn đàn thị trường các thành phố có quan hệ hợp tác, một số chương trình giao lưu văn hóa, đối ngoại nhân dân…

Bà Hy Tuệ, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng, cảm ơn chính quyền thành phố đã hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và các địa phương, đối tác Trung Quốc; đồng thời cho biết trong năm 2020 sẽ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối để mối quan hệ hợp tác Việt-Trung ngày càng phát triển. (NGỌC HÀ)

* Sáng 15-1, Hội LHPN phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH huyện Hòa Vang trao tặng 100 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện. Dịp này, từ nguồn quỹ “Cảm thông và chia sẻ” do hội viên phụ nữ toàn huyện đóng góp mỗi tháng 5.000 đồng, Hội LHPN huyện Hòa Vang đã trao tặng 24 suất quà, mỗi suất từ 1,5 - 2 triệu đồng cho những phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo. (PHƯƠNG TẤN)

* Trong hai ngày 14 và 15-1, lãnh đạo và Hội CCB Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức thăm, chúc Tết Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng thành phố Đà Nẵng, Trung tâm Nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công cách mạng tỉnh Quảng Nam, trao tặng mỗi đơn vị một thùng quà gồm nhiều loại quà bánh, thực phẩm; thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Liền ở xã Quế Thuận (Quế Sơn, Quảng Nam); đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dân y Khu 5 ở xã Trà My (Bắc Trà My, Quảng Nam). (LÊ VĂN THƠM)

* Ngày 15-1, ông Đặng Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng đã đến thăm và trao tặng 400 suất quà với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Dawaco triển khai chương trình “Xuân yêu thương trao quà Tết đến gia đình nghèo” với 1.000 suất quà, trị giá 1 tỷ đồng hỗ trợ hộ gia đình nghèo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. (TRIỆU TÙNG)

* Sáng 15-1, Hội Doanh nghiệp quận Cẩm Lệ tổ chức trao 240 suất quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân yêu thương” với kế hoạch trao tặng 1.200 suất quà cho người nghèo với tổng kinh phí 600 triệu đồng do các doanh nghiệp hội viên thuộc Hội Doanh nghiệp quận Cẩm Lệ ủng hộ. (MẪU ĐƠN)

;
;
.
.
.
.
.