Tổng dọn vệ sinh môi trường toàn thành phố để đón Tết

* Không thu gom rác sinh hoạt trong 3 ngày Tết

UBND thành phố vừa ký ban hành kế hoạch tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố để đón Tết Canh Tý 2020.

Theo đó, trong 2 ngày thứ bảy (11 và 18-1) và 2 ngày chủ nhật (12 và 19-1), toàn thành phố đồng loạt ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại tất cả các quận, huyện, phường, xã; các văn phòng, công sở, khu công nghiệp, cụm công nghiệp...; tập kết, thu gom và vận chuyển rác quá kích cỡ, kính thước lớn trong nhân dân, doanh nghiệp đến ngày 17-1. Công tác vệ sinh đường phố, tưới nước đường, tổng dọn vệ sinh các điểm vui chơi, chợ hoa hoàn thành trước giao thừa.

Thời gian dừng hoạt động các chợ hoa là trước 19 giờ tối 30 tháng Chạp để đơn vị chức năng tổng dọn vệ sinh. Thời gian thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trong nhân dân là trước 16 giờ chiều 30 tháng Chạp và thời gian thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt ở các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại là trước 21 giờ đêm 30 tháng Chạp.

UBND thành phố cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương thông báo, tuyên truyền việc không thu gom rác thải sinh hoạt trong 3 ngày Tết và yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình không được đưa rác ra đường, khu công cộng trong 3 ngày Tết. Công tác vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển rác thải thực hiện đầy đủ trở lại từ ngày 28-1-2020 (tức là từ ngày mồng 4 Tết Canh Tý).

UBND các quận, huyện kiểm tra chặt chẽ việc đốt vàng mã trước, trong và sau Tết Nguyên đán nhằm bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và an toàn. Các tổ chức, cá nhân có hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa - nghệ thuật, thương mại… chủ động phối hợp với các đơn vị thực hiện dịch vụ vệ sinh để bảo đảm cảnh quan, vệ sinh môi trường.

HOÀNG HIỆP

 

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.