Ấm áp mùa xuân tình nguyện

.

Với các cơ sở Đoàn-Hội Thanh niên, mùa xuân là dịp thực hiện các chuyến công tác xã hội, sẻ chia khó khăn với những mảnh đời thiếu thốn trên khắp mọi miền.

Hoạt động khám bệnh tình nguyện của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố. (Ảnh do đơn vị cung cấp)
Hoạt động khám bệnh tình nguyện của Hội Thầy thuốc trẻ thành phố. (Ảnh do đơn vị cung cấp)

Hoàn thành chương trình mang tên “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” vào cuối tháng 1 vừa qua tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Hội Chữ thập đỏ thành phố và Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hoa Mai (quận Ngũ Hành Sơn), bác sĩ Trần Đình Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ thành phố cho biết, trong vòng một ngày, các bác sĩ đã tư vấn, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 80 em nhỏ tại 2 trung tâm; đồng thời tổ chức truyền thông giáo dục sức khỏe vệ sinh răng miệng, hướng dẫn rửa tay đúng cách.

“Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho các em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phố và hướng tới Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2. Chương trình giúp tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động xã hội; từ đó tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí và uy tín của tổ chức Hội đối với thanh niên trong việc thực hiện các chương trình vì cộng đồng”, bác sĩ Trần Đình Trung nhấn mạnh.

Cũng hưởng ứng chiến dịch “Xuân tình nguyện”, Đoàn khối Các cơ quan thành phố đã tổ chức các chuyến thăm và tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và Công ty Công viên - Cây xanh Đà Nẵng. Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố Bùi Thiên Vỹ chia sẻ: “Đoàn khối Các cơ quan thành phố mong rằng, những món quà tuy nhỏ nhưng phần nào san sẻ được khó khăn với các công nhân. Đoàn khối cũng đến thăm hỏi, trao quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Hòa Vang”.

Mùa xuân này, Đoàn phường An Khê (quận Thanh Khê) liên kết với Liên Chi đoàn Khoa Vật lý (Trường Đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Đà Nẵng) thực hiện chương trình “Xuân tình nguyện” tại xã Chà Vàl (huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam). Tại đây, hai đơn vị đã tham gia xây dựng 100m đường bê-tông nông thôn, xây dựng một khu vui chơi bằng lốp xe, dạy học kỹ năng, tuyên truyền bảo vệ môi trường, trao tặng quà cho các em nhỏ.

Anh Đỗ Văn Thành, Bí thư Đoàn phường An Khê cho biết: “Không những mang đến niềm vui, tiếng cười cho người dân và các em nhỏ ở vùng sâu, vùng xa, thông qua chuyến đi, các bạn trẻ còn được rèn kỹ năng cho bản thân bằng việc tổ chức trò chơi, làm việc nhóm. Một trong những câu nói mang lại hạnh phúc với chúng tôi là khi đoàn ra về, người dân xã còn nói với theo “Mùa xuân này vui rồi, cám ơn thanh niên””.

Cùng với các đơn vị Đoàn-Hội trên địa bàn thành phố, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kiến trúc (ĐH Đà Nẵng) cũng vừa hoàn tất chuyến tình nguyện tại tỉnh Quảng Nam. Tại xã biên giới La Êê (huyện Nam Giang, Quảng Nam), đoàn đã lắp đặt 10 bộ đèn chiếu sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời, thay mới thiết bị điện cho 10 hộ gia đình, vẽ tranh tường cho các trường mầm non, trao tặng 50 bộ đồ dùng cho học sinh bán trú. Trên địa bàn huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam), các sinh viên của nhà trường đã tham gia cải tạo cảnh quan cho trường tiểu học, thăm hỏi và tặng 70 phần quà cho các hộ khó khăn.

Tại phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu), các sinh viên Trường ĐH Kiến trúc cũng tham gia sơn sửa nhà cho các gia đình chính sách, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng… Anh Ngô Tuấn Anh, Bí thư Đoàn Trường ĐH Kiến trúc bày tỏ: “Trong chuỗi “Xuân tình nguyện”, Đoàn trường đã huy động được gần 140 triệu động từ sinh viên, thầy cô trong trường và người dân thành phố. Điều đó cho thấy, các cấp, ngành và toàn xã hội đang nỗ lực chung tay vì người nghèo, vì các địa phương khó khăn hơn để kết nối hơi ấm cho những mùa xuân tình nguyện”.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.