Bác tin cấm các hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc và Nhật Bản

.

ĐNO - Ngày 21-2, Cục Hàng không Việt Nam phát bản tin thông báo bác thông tin cấm vô thời hạn các chuyến bay chặng Việt Nam - Hàn Quốc và Việt Nam - Nhật Bản. Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị cơ quan chức năng điều tra xử lý tổ chức, cá nhân tung hoang tin này.

ietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách. (Ảnh: VNA)
Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách. (Ảnh: VNA)

Theo đó, ngày 20-2, trên một số trang thông tin điện tử xuất hiện thông tin Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu cấm vô thời hạn các chuyến bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, và tiếp theo là giữa Việt Nam và Nhật Bản từ ngày 20-2-2020.

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định đây hoàn toàn là tin giả mạo, bịa đặt, mang tính phá hoại hoạt động hàng không nói riêng và toàn bộ hoạt động kinh tế - xã hội nói chung.

Cục Hàng không Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để xác minh, xử lý các tổ chức, cá nhân tung tin trên.

Đồng thời, khuyến cáo các tổ chức, công dân chỉ theo dõi, cập nhật các thông tin liên quan từ các trang thông tin điện tử chính thức của các cơ quan Nhà nước có liên quan để có thông tin chính xác.

Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng cho biết, ngay sau khi xuất hiện hoang tin nêu trên,Vietnam Airlines đã chủ động liên hệ với Cục Hàng không Việt Nam để xác minh và khẳng định các thông tin này là hoàn toàn sai.

Vietnam Airlines vẫn khai thác bình thường các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Việt Nam và Nhật Bản theo đúng lịch bay đã được cấp phép của nhà chức trách. Các thay đổi về khai thác (nếu có) sẽ được Vietnam Airlines công bố đầy đủ và kịp thời đến khách hàng thông qua website hoặc trên các kênh phương tiện khác.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.