Biểu dương thủ lĩnh Công đoàn doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2020), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố vừa tổ chức hội nghị biểu dương đảng viên là chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố (thứ 4, hàng đầu từ trái sang) biểu dương đảng viên tiêu biểu là các chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.                   Ảnh: TRÀ GIANG
Ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố (thứ 4, hàng đầu từ trái sang) biểu dương đảng viên tiêu biểu là các chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Ảnh: TRÀ GIANG

Trong những năm qua, việc chăm lo phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN) được Đà Nẵng quan tâm, chú trọng. Trong đó có việc LĐLĐ thành phố tổ chức hội nghị biểu dương 43 chủ tịch, phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở thuộc khối DNNKVNN.

Đó là sự ghi nhận, cổ vũ những đóng góp của họ trong thời gian qua, nhằm nhân rộng các tấm gương thủ lĩnh Công đoàn cơ sở là đảng viên có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ của người đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ Công đoàn ngày càng nâng cao về chất lượng, có bản lĩnh, lập trường, tư tưởng vững vàng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh trong tình hình mới.

Trải qua 2 vòng giới thiệu từ cấp ủy và Công đoàn cơ sở, cấp trên trực tiếp cơ sở, những đảng viên được biểu dương phải được Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đánh giá là đoàn viên xuất sắc 3 năm liền, được chi bộ, đảng bộ đánh giá là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ từ năm 2017 đến nay; tổ chức Đảng, Công đoàn cơ sở luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Trong số 43 đảng viên được biểu dương tại hội nghị có 4 người là bí thư, 8 người là phó bí thư và 5 người là cấp ủy viên chi bộ. Đây là những đảng viên có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và công tác xây dựng Đảng. Theo đánh giá của ông Nguyễn Duy Minh, Chủ tịch LĐLĐ thành phố, 43 đảng viên nói trên trong thời gian qua đã có nhiều đóng góp lớn trong công tác phát triển đoàn viên và tổ chức Công đoàn tại các DNNKVNN.

Các cán bộ này đã đóng góp tích cực góp phần giúp hoạt động của các Công đoàn cơ sở từng bước đi vào nền nếp và ổn định hơn. Nhờ vậy, công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động được quan tâm hơn. Đồng thời, Công đoàn cũng làm tốt chức năng hỗ trợ doanh nghiệp trong tuyên truyền, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nội quy lao động trong đoàn viên và công nhân lao động để họ yên tâm sản xuất, gắn bó doanh nghiệp, thông qua đó, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, hiệu quả.

Theo ông Minh, thời gian đến Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cần có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng lý luận và nghiệp vụ Công đoàn; kỹ năng đàm phán, thương lượng tập thể; công tác giám sát thực hiện pháp luật, an toàn vệ sinh lao động, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện để cán bộ Công đoàn cơ sở nói chung và các chủ tịch, phó chủ tịch Công đoàn cơ sở DNNKVNN nói riêng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

TRÀ GIANG

;
;
.
.
.
.
.