Cần mở rộng cầu Bà Xí

.

Cầu Bà Xí (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) nối liền giao thông giữa đường Phạm Như Xương và đường Hoàng Văn Thái.

Cầu Bà Xí quá hẹp, gây ảnh hưởng đến giao thông. Ảnh: N.Q
Cầu Bà Xí quá hẹp, gây ảnh hưởng đến giao thông. Ảnh: N.Q

Tuy nhiên, khi tuyến đường hai bên cầu được hoàn thành khang trang nhờ chủ trương nâng cấp, mở rộng của thành phố, cầu Bà Xí trở thành nút thắt cổ chai gây ảnh hưởng đến giao thông. Cầu Bà Xí quá nhỏ so với hai bên đường nên thường xuyên xảy ra tình trạng tắt nghẽn giao thông vào giờ cao điểm.

Qua quan sát, phần lòng đường ở hai bên cầu Bà Xí khá rộng và thông thoáng. Lượng phương tiện tham gia giao thông qua lại đoạn đường này khá thoải mái. Song, khi qua cầu Bà Xí, vì lòng cầu quá hẹp nên đa phần các xe phải giảm tốc độ và nhường nhau qua cầu. Điều này gây ra sự bất tiện cho người tham gia giao thông qua lại tuyến đường này.

Nếu cầu Bà Xí được nâng cấp, mở rộng bằng với mặt đường hai bên cầu thì không những có thể chấm dứt được tình trạng ùn tắc giao thông tại đây mà còn làm tuyến đường trở nên đẹp và thông thoáng hơn. Đề nghị UBND phường Hòa Khánh Nam, UBND quận Liên Chiểu, các cơ quan chức năng của thành phố sớm có phương án khảo sát, nghiên cứu và mở rộng cầu Bà Xí để người dân đi lại thuận tiện.

N.Q

;
;
.
.
.
.
.