Cầu nối góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt-Mỹ

.

Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến hy vọng quan hệ giữa Hội Việt-Mỹ và Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Sáng 7-2, tại Hà Nội, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ, đã tiếp đoàn Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam (VVA) do ông Grant Coates, Phó Chủ nhiệm Ủy ban POW-MIA của Tổ chức VVA, làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến chia sẻ một số thông tin về các hoạt động đối ngoại lớn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội Việt-Mỹ trong năm 2020, đặc biệt là các hoạt động kỷ niệm 25 năm ngày bình thường hóa quan hệ Việt-Mỹ (1995-2020).

Theo Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến, hoạt động của các tổ chức như: Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam, Hội Việt-Mỹ... tạo ra những nỗ lực hiệu quả trong các hoạt động góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh của hai nước.

Hiện nay, hai bên đang tìm kiếm, khai thác các lợi thế của nhau nhằm thúc đẩy giao lưu, hợp tác đối với các dự án cùng có lợi về kinh tế-thương mại-đầu tư, văn hóa, giáo dục và nhiều lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Con số 600.000 khách du lịch từ Mỹ sang Việt Nam hằng năm là minh chứng rõ ràng cho điều này.

Cùng với đó là các hoạt động giao lưu hữu nghị, gia tăng sự hiểu biết, nâng cao hơn nữa lòng tin giữa hai bên, đẩy mạnh hợp tác cùng có lợi trong tất cả các lĩnh vực theo kênh nhân dân càng cần thiết hơn bao giờ hết.

Với những kết quả hợp tác quan trọng đã đạt được, Đại sứ Nguyễn Tâm Chiến hy vọng quan hệ giữa Hội Việt-Mỹ và Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam sẽ tiếp tục là cầu nối góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển, hướng tới những mục tiêu xa hơn trong những năm tiếp theo trên tinh thần bình đẳng, hợp tác, tôn trọng lẫn nhau, không chỉ phục vụ cho lợi ích của mỗi nước mà còn đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, thịnh vượng trong khu vực cũng như trên thế giới.

Bày tỏ vui mừng được trở lại Hà Nội và nhìn thấy những đổi thay đáng kể của đất nước Việt Nam, ông Grant Coates cho biết những hoạt động thời gian qua của Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam được nhiều cựu binh Mỹ hưởng ứng, đóng góp vào những nỗ lực hiệu quả trong quá trình hàn gắn chiến tranh, kết nối nhân dân hai nước.

Ông Grant Coates mong muốn Tổ chức Cựu chiến binh Mỹ tham chiến tại Việt Nam thường xuyên được gặp gỡ, đối thoại với Hội Việt-Mỹ để sự hợp tác ngày càng sâu rộng và chặt chẽ.

Theo chương trình, đoàn sẽ thăm làm việc với một số cơ quan tại nhiều địa phương trên cả nước trong 13 ngày (từ 6 đến 23-2-2020).

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.