Chủ động phòng, chống dịch cúm A/H5N1

.

UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh cúm gia cầm; phát hiện sớm và xử lý dịch bệnh, kịp thời thông báo cho các sở, ngành có liên quan để phối hợp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh lây từ gia cầm qua người.

UBND các quận, huyện tổ chức triển khai kế hoạch tiêm phòng vaccine cúm gia cầm trên địa bàn thành phố, bảo đảm tiêm đạt tỷ lệ từ 80% trở lên so với tổng đàn gia cầm thuộc diện tiêm phòng.

UBND thành phố cũng giao Ban quản lý an toàn thực phẩm tăng cường kiểm tra, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật đặc biệt là vận chuyển gia cầm nhập vào thành phố Đà Nẵng; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Sở Y tế tăng cường giám sát, sớm phát hiện những trường hợp nghi nhiễm cúm A/H5N1 và các loại cúm gia cầm khác trên người; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp có tiền sử tiếp xúc với gia cầm để cách ly, khoanh vùng, xử lý triệt để, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

Sở Công thương tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm việc kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không được kiểm dịch, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.