Công khai đường dây nóng phòng, chống dịch nCoV tại các khu công nghiệp Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 6-2, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban quản lý Khu CNC và các KCN thành phố cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đến toàn thể cán bộ, công nhân, các doanh nghiệp và người lao động ở các khu công nghiệp trên địa bàn, nơi có đến hơn 77.000 người lao động đang làm việc, trong đó có lao động là người Trung Quốc, Nhật Bản…

Công nhân sản xuất tại Khu CNC và các KCN thành phố được trang trị đầy đủ khẩu trang, thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh diệt khuẩn để phòng, chống dịch nCoV. (ảnh chụp tại Công ty Daiwa Việt Nam). Ảnh: KHÁNH HÒA
Công nhân sản xuất tại Khu CNC và các KCN thành phố được trang bị đầy đủ khẩu trang, thường xuyên sử dụng dung dịch vệ sinh diệt khuẩn để phòng, chống dịch nCoV. (ảnh chụp tại Công ty Daiwa Việt Nam). Ảnh: KHÁNH HÒA

Đồng thời, công khai đường dây nóng để các cá nhân, tổ chức liên lạc trong trường hợp cần thiết gồm: số điện thoại cá nhân của ông Phạm Trường Sơn: 0903.502.131; Phòng y tế cơ quan Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND thành phố: 0236.3822762; Ban quản lý Tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố: 02363355989; Đường dây nóng Đội bảo vệ, an ninh tòa nhà: 0905.490.123.

Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đang hoạt động ở Khu CNC và các KCN thành phố được yêu cầu nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động; kịp thời xử lý, phối hợp xử lý các tình huống liên quan đến dịch bệnh xảy ra tại nơi làm việc, địa bàn quản lý; tuân thủ việc tổ chức phun thuốc sát khuẩn, khử khuẩn toàn bộ trụ sở làm việc của đơn vị, doanh nghiệp.

Trang bị dung dịch rửa tay nhanh, luôn đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn, rửa tay bằng dung dịch có chứa cồn trước khi vào nơi làm việc để tránh lây nhiễm; kiểm soát nhiệt độ phòng làm việc với việc điều chỉnh điều hòa tối thiểu ở 26°c.

Theo dõi, cập nhật thường xuyên và đăng thông tin tuyên truyền về cách phòng chống dịch cúm trên website, hệ thống quản lý văn bản và điều hành thông tin nội bộ, tại nơi tiếp xúc tổ chức, công dân. Hạn chế việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người tham gia, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và để phục vụ phòng, chống dịch.

Chỉ đạo các chủ doanh nghiệp chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại doanh nghiệp; phối hợp chính quyền địa phương các cấp tham gia phòng, chống dịch bệnh; thường xuyên thông tin, truyền thông vê dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch để công nhân, người lao động chủ động thực hiện tại nơi làm việc và nơi ở.

Bên cạnh việc ưu tiên việc phòng, chống dịch, các phòng nghiệp vụ, đơn vị cũng cần duy trì các hoạt động chính, bảo đảm tiến độ các công việc được giao, các công trình trọng điểm, công tác bảo đảm an ninh trật tự. 

KHÁNH HÒA

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.