Đà Nẵng chuẩn bị thêm 2 khu cách ly tập trung

.

Ngày 28-2, UBND thành phố vừa thống nhất phương án chuẩn bị thêm 2 địa điểm cách ly tập trung để có thể tiếp nhận người từ các vùng có dịch đến thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía tây thành phố (đều thuộc quận Liên Chiểu) đã được lựa chọn và sẵn sàng tiếp nhận công dân. Dự kiến, Trung tâm Huấn luyện sẽ được tận dụng hết khả năng sức chứa với khoảng 300 giường và Khu ký túc xá hơn 700 giường.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố khẩn trương tiến hành dọn vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như giường, chăn, mùng, mền... cũng như chỉ huy lực lượng hậu cần sẵn sàng phục vụ, bảo đảm mọi điều kiện để có thể tiếp nhận công dân trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh hết sức chứa, Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía tây thành phố sẽ được sử dụng để tiếp nhận công dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Công an thành phố, Sở Công thương và các đơn vị liên quan nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để Khu ký túc xá sẵn sàng tiếp nhận công dân trong trường hợp cần thiết.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Đà Nẵng đã chuẩn bị 3 địa điểm với sức chứa trên 1.300 người để sẵn sàng đón tiếp, cách ly công dân Việt Nam về nước từ vùng có dịch. Theo Sở Y tế thành phố, tính đến ngày 28-2, các cơ sở y tế trên địa bàn đang tiếp nhận, cách ly, theo dõi 20 trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Tổng cộng có 131 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, không có trường hợp dương tính với Covid-19. Ngoài ra, các cơ sở y tế, đơn vị quân đội được lựa chọn đang theo dõi 435 trường hợp tại khu cách ly tập trung. Đây không phải là những trường hợp nghi nhiễm bệnh hay có biểu hiện lâm sàng mà là những công dân về nước từ các vùng có dịch hoặc những người từng tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với các trường hợp có yếu tố dịch tễ. Việc cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế nhằm bảo đảm sức khỏe cho công dân; đồng thời, phát hiện, xử lý kịp thời đối với những trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.