Đảng viên trong quân ngũ

.

Mùa Xuân này, khi có hàng ngàn tân binh đang chập chững bước vào môi trường quân ngũ, cũng là lúc những quân nhân tự hào khoác ba lô trở về sau hai năm cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước, quê hương. Có thể nói, đó là những ngày tháng thật sự có ý nghĩa đối với những chiến sĩ trẻ vinh dự được kết nạp Đảng trong màu áo lính.

Đảng viên trẻ luôn xung kích trong mọi hoạt động. TRONG ẢNH: Các chiến sĩ trẻ, đảng viên thuộc Trung đoàn 971 đang tập trung huấn luyện. 			      Ảnh: CÁT TƯỜNG
Đảng viên trẻ luôn xung kích trong mọi hoạt động. TRONG ẢNH: Các chiến sĩ trẻ, đảng viên thuộc Trung đoàn 971 đang tập trung huấn luyện. Ảnh: CÁT TƯỜNG

Là chiến sĩ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, huấn luyện, trực gác sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nghiêm nền nếp, kỷ luật chính quy trong guồng quay hối hả hằng ngày của môi trường quân ngũ thực sự là điều không dễ dàng. Đặc biệt, để được kết nạp Đảng là cả quá trình phấn đấu, vượt lên mọi khó khăn của mỗi người lính trẻ. Chấp hành nghiêm kỷ luật, luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ, gương mẫu về tư cách đạo đức, tác phong là những yếu tố tiên quyết để xem xét một quần chúng ưu tú đủ tiêu chuẩn đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hạ sĩ Lê Đức Hoàng, một trong số 3 chiến sĩ được kết nạp Đảng vào dịp 2-9-2019 tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố, chia sẻ: “Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi đã luôn xác định mục tiêu đúng đắn, không ngại khó, ngại khổ, xung kích đi đầu, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Được kết nạp Đảng trong quân ngũ với mỗi chiến sĩ là một niềm vinh dự lớn lao, bởi đó chính là sự ghi nhận của cấp ủy, chỉ huy đơn vị trong suốt quá trình học tập, rèn luyện. Còn đối với các chiến sĩ là đảng viên tại địa phương, khi nhập ngũ vào đơn vị, ngoài niềm tự hào còn là trách nhiệm phát huy truyền thống quê hương, xứng đáng với kỳ vọng quê nhà. Những năm gần đây, Trung đoàn 971 luôn tiếp nhận từ 2-3 đảng viên nhập ngũ, năm 2019 là 4 đảng viên. Các chiến sĩ này đều trở thành cán bộ nòng cốt của tiểu đội, trung đội, là những tấm gương mẫu mực hằng ngày để chiến sĩ học tập, noi theo. Hạ sĩ Lê Trần Văn Phúc chia sẻ: “Khi vào quân ngũ tôi đã là đảng viên, vì vậy, tôi luôn  gương mẫu ở mọi lúc, mọi nơi, gần gũi với đồng đội, sẵn sàng giúp đỡ anh em trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đấu tranh thẳng thắn với cái xấu, cái chưa được trong công tác, học tập hằng ngày để xây dựng đơn vị ngày càng tốt đẹp”.

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn - Chính trị viên đại đội cho biết: “Chúng tôi thực hiện phát triển Đảng không chạy theo chỉ tiêu mà lựa chọn quần chúng ưu tú có động cơ phấn đấu tốt, có phẩm chất đạo đức, lối sống gương mẫu, xác định rõ nhiệm vụ để bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng. Khi đã trở thành đảng viên, hầu hết đều được chọn vào đội ngũ các chiến sĩ bảo vệ, chiến sĩ dân vận để tuyên truyền, vận động anh em chấp hành nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Thực tế biện pháp này đã phát huy hiệu quả rất tốt trong nhiều năm qua”.

Từ những ngày đầu tân binh chập chững đến khi trở thành một chiến sĩ rắn rỏi, chững chạc được tôi luyện bởi nắng gió thao trường, mỗi chiến sĩ đã luôn nêu cao ý chí, tự vượt qua bản thân, nỗ lực hết mình để trở thành những quân nhân gương mẫu. Phấn đấu trở thành đảng viên trong thời gian tại ngũ, vinh dự trở về quê hương khi mang trong tim lý tưởng thiêng liêng của màu cờ Đảng, Trung sĩ Trần Quốc Bảo, Trung đoàn 971 cho biết: “Môi trường quân đội đã rèn luyện cho tôi một bản lĩnh vững vàng, một ý chí sắt đá có thể giúp chúng tôi vượt qua mọi thử thách, khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Sau này khi ra quân, chính bản lĩnh của người đảng viên sẽ giúp chúng tôi giữ vững lập trường, nỗ lực phấn đấu không ngừng để trở thành một công dân có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh”.

Năm 2019, lực lượng vũ trang thành phố đã kết nạp 22 đảng viên mới. Việc phát triển Đảng trong các cơ quan, đơn vị luôn tuân thủ quy trình vừa mang tính nguyên tắc, vừa khách quan và phù hợp với điều kiện thực tiễn. Những lớp đảng viên gương mẫu từ trong quân ngũ khi trở về địa phương sẽ góp phần tích cực xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, là những quân nhân dự bị có tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng lên đường hoàn thành mọi nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

CÁT TƯỜNG

;
;
.
.
.
.
.